Lào Cai: Thăm hỏi động viên các gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông tại Bát Xát

09:24 03/09/2014     1112

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/9, tại bệnh viện đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đêm 1/9 vừa qua.
Như thông tin đại chúng đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 1/9, tại km 19, Quốc lộ 4D, đoạn Lào Cai – Sa Pa, thuộc địa bàn xã Tòng Sành (huyện Bát Xát). Xe ô tô khách chất lượng cao của hãng Sao Việt, biển kiểm soát: 29B – 085.82 xuất phát từ Sa Pa về Hà Nội đã bị lao xuống vực sâu gần 200m. Vụ tai nạn đã làm 12 người chết và 41 người bị thương. Đến trưa 2/9, đa số các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, chỉ còn 2 trường hợp bị thương nặng đang tiếp tục được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

a
Đ/c Giàng Thị Dung- Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho gia đình có nạn nhân bị nạn

a
Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu cứu giúp các nạn nhân của vụ tai nạn

Ngay sau khi nghe thông tin, Tỉnh đoàn Lào Cai đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn nhanh chóng khẩn trương huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ hỗ trợ nhân dân cứu người, cùng các lực lượng chức năng sơ cấp cứu và vận chuyển nạn nhân về bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Đồng thời, hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc đoàn khối Các cơ quan, trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai, Câu lạc bộ tình nguyện Hope Lào Cai… đã khẩn trương có mặt tại bệnh viện tỉnh Lào Cai để tiếp máu.

Tính đến 11h trưa sáng 2/9, bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã nhận được 45 đơn vị máu từ hàng trăm đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm và tặng quà các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thân nhân những người tử nạn mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 500.000 đồng. ; thăm hỏi, động viên các đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu cứu người tại bệnh viện.