Lào Cai: Sôi nổi ở Hội thi tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2014

16:04 24/10/2014     1119

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 23/10, tại Hội trường UBND huyện Văn Bàn, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội thi tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2014.
Hội thi năm nay có sự tham gia của cụm thi đua các huyện vùng thấp với sự tham gia của 32 thí sinh là những cán bộ Đoàn và 200 đoàn viên thanh niên đến tham gia cổ vũ cho 4 đội thi đến từ các đơn vị: Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

a
Tiểu phẩm tuyên truyền của Thành phố Lào Cai

Hội thi được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; góp phần thực hiện các tiêu chí và đạt hiệu quả xây dựng nông thôn mới tại cơ sở. Đồng thời động viên, cổ vũ, tôn vinh và giới thiệu những tập thể, cá nhân có các giải pháp sáng tạo áp dụng hiệu quả vào việc tuyên truyền triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. 

Hội thi diễn ra qua 3 phần: phần thi thứ nhất “Nông thôn mới quê tôi”; phần thi thứ hai “Kiến thức chung” và phần thi thứ ba “Chúng ta cùng tuyên truyền”. 

Ở phần thi “Chúng ta cùng tuyên truyền” thông qua hình thức thể hiện một tiểu phẩm mang mang tính chất phê phán hoặc tuyên truyền, cổ vũ những việc làm tích cực trong cộng đồng về chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Các đơn vị đã có sự đầu tư rất công phu từ kịch bản đến trang phục, phong cách, hình thức biểu diễn, tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo cũng như khán giả đến xem và cổ vũ. Đặc biệt các đội thi thể hiện phần thi của mình qua các tiểu phẩm dí dỏm, hài hước mà đầy ý nghĩa. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn Bảo Thắng; giải nhì cho đoàn Văn Bàn;  giải ba cho đoàn thành phố Lào Cai và giải khuyến khích thuộc về đoàn Bảo Yên.

Hội thi “tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới năm 2014” là một sân chơi thiết thực, bổ ích; là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm; qua đó nhân rộng, phổ biến các cách làm hay trong quá trình tuyên truyền xây dựng nông thôn mới của Đoàn thanh niên các cấp,góp phần xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp.