Lào Cai: Diễn đàn “Trí thức trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó”

11:46 16/11/2013     2300

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mong muốn tiếp sức, chia sẻ, động viên các trí thức trẻ, qua đó tiếp tục khơi dậy ước mơ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo, sự cống hiến của đội ngũ trí thức trẻ trong việc tham gia thực hiện những việc mới, việc khó tại địa phương. Sáng ngày 15/11, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó”.
Tới dự Diễn đàn có đồng chí Sùng Chúng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, và 34 đội viên trí thức trẻ tình nguyện đang tham gia Dự án thí điểm 600 trí thức trẻ tình nguyện tại các huyện nghèo 30a: Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và 15 đội viên trí thức trẻ tình nguyện đang công tác tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 345.

Tiết mục văn nghệ do các trí thức trẻ thể hiện tại diễn đàn
Tiết mục văn nghệ do các trí thức trẻ thể hiện tại diễn đàn

Chương trình Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”  là dịp để các trí thức trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những dự định và đề xuất, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền, với tổ chức Đoàn thanh niên các cấp để kịp thời hỗ trợ cho đội ngũ trí thức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ của dự án đề ra. 

Tại Diễn đàn, lãnh đạo UBND các huyện, Đoàn kinh tế Quốc phòng 345 đã đánh giá về các trí thức trẻ. Theo đánh giá chung của các địa phương từ khi các đội viên dự án về nhận nhiệm vụ đến nay, các đội viên đã cùng với xã xác định nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, văn hóa xã hội; từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Phó Chủ tịch xã. Tích cực đi cơ sở, nắm bắt điều kiện tự nhiên, phong tục tập quán chăn nuôi, trồng trọt ở các thôn, bản để tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền thực hiện các mô hình phát triển kinh tế xã hội; chỉ đạo, phân công các cán bộ phụ trách các thôn, thực hiện các nhiệm vụ khác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về thu ngân sách, sản xuất nông lâm nghiệp, xóa đói giảm nghèo, các hoạt động văn hóa thể dục thể thao... 

a
Đ/c Sùng Chúng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn đồng chí Sùng Chúng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các đội viên dự án cần chú trọng, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, các cấp để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn, tham mưu đắc lực cho Đảng uỷ, UBND xã cũng như Đoàn Kinh tế Quốc phòng 345 thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, cũng khẳng định với vai trò và chức năng của mình, cấp uỷ, chính quyền, tổ chức Đoàn thanh niên các cấp đã, đang và sẽ có những chủ trương, giải pháp tích cực để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với các bạn trí thức trẻ đang công tác tại những huyện khó khăn nhất của tỉnh nhà để các bạn yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của địa phương.