Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi

08:15 15/08/2024     422

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 13/8, tại Hội trường Cơ quan Tỉnh đoàn Lào Cai, Tỉnh đoàn – Công an tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình ký kết kế hoạch phối hợp về đẩy mạnh triển khai tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Dự Chương trình có đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai; Đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, chiến sĩ các phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn.

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Giàng Thị Mai, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết trong bối cảnh hiện nay, an toàn giao thông là một trong những vấn đề cấp bách và được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cũng như của toàn xã hội. Trật tự an toàn giao thông không chỉ liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển bền vững của đất nước. Đặc biệt, đối với thanh thiếu nhi - những mầm non tương lai của đất nước, việc giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết.

 


Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, hoạt động đảm bảo an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương các cấp. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh luôn có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ngành có liên quan, đặc biệt là nhận được sự quan tâm phối hợp của ngành Công an các cấp. Theo đó đã có nhiều hoạt động, mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được triển khia đạt kết quả, hiệu quả thiết thực nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được của các cấp bộ Đoàn và sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị suốt thời gian qua, đồng thời để thực hiện tốt hơn nữa những nội dung về đẩy mạnh triển khai tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh Lào Cai ký kết kế hoạch phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này không chỉ nhằm mục tiêu ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới việc xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Trong đó đã đề ra 4 mô hình giải pháp cụ thể: “Tiết học cùng chiến sỹ Công an”; mô hình Phiên tòa giả định xét xử “vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; cuộc thi tìm iểu về Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và Phương pháp truyền thông

Đức Anh