Lạng Sơn: Truyền thông phòng chống HIV/AIDS và tiếp thị bao cao su Vip plus

08:37 04/05/2012     2535

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 3/5, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã phối hợp với Công ty nghiên cứu thị trường- phát triển cộng đồng (MARKDC) và Ban Quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức chương trình quảng bá, tiếp thị xã hội bao cao su VIP PLUS cho 100 Bí thư đoàn xã, thị trấn.

Phát bao cao su miễn phí cho ĐVTN
Phát bao cao su miễn phí đến ĐVTN


Lạng Sơn là một trong 32 tỉnh thành phố nhận được tài trợ của Ngân hàng thế giới để triển khai các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong khuôn khổ của dự án phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam. Thực hiện tiếp thị xã hội bao cao su VIP PLUS là một trong những hoạt động của dự án nhằm ngăn chặn sự lây truyền của HIV/AIDS thông qua việc khuyến khích tình dục an toàn nhờ tăng cường khả năng tiếp cận với bao cao su cho các nhóm đối tượng khác nhau trên địa bàn tỉnh. Trong chương trình quảng bá, ngoài việc được cung cấp ý nghĩa, tác dụng, cách sử dụng đúng và lợi ích của bao cao su VIP PLUS, các tham dự viên còn được cung cấp kiến thức phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS, cũng như kiến thức cơ bản về quảng bá và tổ chức mạng lưới tiếp thị xã hội bao cao su VIP PLUS.  Chương trình cũng tổ chức phát miễn phí 1.500 bao cao su cho các đại biểu tham dự và học viên lớp Thanh vận tại tỉnh.

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi tham dự viên, giúp các tham dự viên có thêm kiến thức để tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên và nhân dân tại địa phương trong việc thực hiện các biện pháp tình dục an toàn nhằm phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS một cách có hiệu quả.