Lạng Sơn: Thắp sáng ước mơ hoàn lương

13:21 31/08/2011     2637

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" với chủ đề "Thắp sáng niềm tin" tỉnh Lạng Sơn lần thứ I năm 2011.

Ban Tổ chức
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thanh niên hoàn lương tiêu biểu

Tới dự có đ/c Tô Hùng Khoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành trong tỉnh cùng 300 đoàn viên, hội viên, thanh niên cụm thành phố; các tổ chức thành viên tập thể của Hội LHTN tỉnh đại diện cho hơn 103.000 thanh niên toàn tỉnh và 20 thanh niên hoàn lương tiêu biểu cùng 30 thanh niên có nhiều tiến bộ trong quá trình cải tạo tại trại giam.

Trong chương trình, các hội viên thanh niên đã được gặp gỡ, giao lưu các đại biểu qua đó giúp thanh niên hiểu rõ hơn về tình hình tội phạm trong thanh thiếu niên hiện nay, các giải pháp tuyên truyền, giáo dục cũng như cách thức tổ chức hoạt động Đoàn, Hội nhằm mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Đồng thời, các hội viên thanh niên cũng được gặp gỡ và giao lưu với 02 trong số 15 thanh niên hoàn lương tiêu biểu: Nguyễn Ngọc Hiếu- huyện Hữu Lũng và Bùi Xuân Tiền - huyện Đình Lập; được nghe giới thiệu về một số gương thanh niên hoàn lương tiêu biểu trong toàn tỉnh như anh Lục Văn Thượng - huyện Cao Lộc; Liễu Văn Đức - Văn Lãng... Những chia sẻ từ các thanh niên hoàn lương đã tiếp thêm động lực và niềm tin để các thanh niên đang chấp hành hình phạt tại Trại tạm giam tích cực rèn luyện, cải tạo, sớm trở về hoà nhập với gia đình và cộng đồng.

Dịp này, Hội LHTN tỉnh đã trao Giấy chứng nhận và quà cho 15 thanh niên hoàn lương tiêu biểu đến từ 11 huyện, thành phố. Họ là những người đã dũng cảm vượt qua mặc cảm về những lầm lỡ trong quá khứ, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Cũng tại đây, Trại tạm giam Công an tỉnh đã trao 30 suất quà cho các phạm nhân có kết quả cải tạo tốt trong thời gian qua; trong số này, nhiều anh chị em được đề nghị đặc xá tha tù trước hạn nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm nay.

Những chia sẻ quý báu, những bài học thực tiễn được truyền đạt lại; những món quà nhỏ..., đêm hội "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" thực sự đã mang lại nguồn động viên, cổ vũ thiết thực và đầy ý nghĩa cho những thanh niên hoàn lương và cả những thanh niên đang chấp hành án, giúp họ tự tin, bản lĩnh hơn, vượt qua mọi sóng gió để trở về hòa nhập với cộng đồng và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương; đồng thời thấy được vai trò hết sức quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội trong việc quy tụ, giúp đỡ thanh thiếu nhi rèn luyện, học tập, phát triển kinh tế và tránh xa các tệ nạn xã hội.