Lạng Sơn: Tập huấn kiến thức về tôn giáo cho cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội 2014

11:48 28/09/2014     898

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/9, Tỉnh Đoàn- Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về tôn giáo cho cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội năm 2014.
Hội nghị tập huấn lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; để qua đó vận dụng sáng tạo để giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội.
a
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, với nội dung khái quát nhất, cơ bản nhất về công tác tôn giáo, các cán bộ Đoàn đã được nghe các nội dung, như: Công tác tôn giáo hiện nay, một số vấn đề đặt ra từ hệ thống chính trị ở cơ sở nước ta hiện nay và công tác Tuyên truyền, vận động đối với các tín đồ tôn giáo. Quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và Tình hình tôn giáo tại Lạng Sơn…

Những kiến thức được trang bị tại Hội nghị tập huấn sẽ giúp các cán bộ Đoàn trong đấu tranh chống các âm mưu lợi dụng dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch; chống các hiện tượng mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội; đoàn kết tập hợp thanh niên các tín đồ tôn giáo vào tổ chức Đoàn, Hội, nhằm giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống cho thanh niên tôn giáo. Đồng thời giữ vững vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn, Hội trong tổ chức và phong trào thanh niên; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội,  mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.

Với nội dung kiến thức bổ ích, hữu dụng sẽ là hành trang cho cán bộ Đoàn chủ chốt nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác tôn giáo, kỹ năng tuyên truyền, vận động đối với các tín đồ tôn giáo trong vùng có đạo.