Lạng Sơn: Tập huấn cho 170 tình nguyện viên chiến dịch "Mùa hè xanh Xứ Lạng" năm 2014

15:20 23/06/2014     981

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/6, tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức tập huấn cho 170 đoàn viên thanh niên của các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.
5
170 đoàn viên thanh niên của các trường cao đẳng, trung cấp được tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn đã cung cấp cho các tình nguyện viên những kỹ năng giao tiếp tại cơ sở; giới thiệu một số loại hình thanh niên tình nguyện; trao đổi một số kinh nghiệm thực tiễn khi tham gia hoạt động; công tác phối hợp và dân vận tại đơn vị; cách thức sinh hoạt Chi đoàn nhằm thu hút tập hợp thanh thiếu nhi; hướng dẫn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư; kỹ năng tổ chức và quản trò trong trò chơi tập thể và hướng dẫn một số trò chơi, các bài hát về thanh niên và dân vũ.
Trong năm nay, hoạt động tình nguyện chú trọng vào công tác xây dựng nông thôn mới ở những vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.
Qua lớp tập huấn đã trang bị những nội dung, thông tin mới về Công tác Đoàn, Đội trên địa bàn dân cư qua đó nâng cao kỹ năng phương pháp hoạt động tập thể cho thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường hiệu quả của các hoạt động do thanh niên tổ chức tại cơ sở.