Lạng Sơn: Quán triệt Quyết định số 217; 218 cho cán bộ Đoàn chủ chốt

10:23 24/07/2014     1312

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/7, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Hội nghị quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW; Chương trình tổng rà soát người có công và tình hình Biển Đông hiện nay cho 100 cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện.
Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được nghe các báo cáo viên quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể Chính trị xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể Chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

f
Quang cảnh hội nghị quán triệt

Qua Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được nắm bắt đầy đủ, chi tiết, cụ thể các nội dung quy chế, quy định và quyết định của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền một cách tích cực, hiệu quả và đúng quy định. Bên cạnh đó, Hội nghị còn triển khai Chương trình tổng rà soát người có công với cách mạng và Cựu Thanh niên xung phong.

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ Đoàn đã được nghe thông tin về tình hình biển Đông hiện nay.

Nằm cung cấp thông tin cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, tại Hội nghị, ỉnh Đoàn đã ban hành Hướng dẫn số 41-HD/TĐTN-TCKT, 42-HD/TĐTN-TCKT về việc thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW; đồng thời cấp phát 680 cuốn tài liệu, tờ gấp và 119 đĩa CD tuyên truyền về biển đảo cho 18 đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

* Ủy ban Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã luôn chủ động, cộng đồng trách nhiệm, sáng tạo trong triển khai các mặt công tác và đã thu được nhiều kết quả, như: tổ chức 02 lớp khởi sự doanh nghiệp cho 104 hội viên thanh niên; 175 buổi tư vấn nghề và việc làm cho 15.498 lượt hội viên, thanh niên, trong đó tư vấn xuất khẩu lao động cho 215 hội viên, thanh niên. Đã có hơn 1.267 hội viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được 906 đơn vị máu; phát triển mới 4.277 hội viên đạt 71% chỉ tiêu cả năm, giới thiệu cho đoàn được  5.787 hội viên ưu tú và có 5.362 đồng chí được kết nạp đoàn...

Tại hội nghị, đã cho chị Trần Thị Sơn Thùy thôi giữ chức Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn khóa IV do chuyển công tác khác. Đồng thời, tiến hành hiệp thương giới thiệu anh Nguyễn Hoàng Tùng - ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV và hiệp thương bầu bổ sung 02 anh chị tham gia ủy viên Ban Thư ký  Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Sau khi kiện toàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV có 39 anh, chị.