Lạng Sơn: Diễn đàn “Thắp lửa anh hùng trên quê hương Xứ Lạng”

15:53 19/12/2014     1104

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 18/12, tại TP Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội CCB tỉnh Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn “Thắp lửa anh hùng trên quê hương Xứ Lạng” và trao giải cuộc thi viết tay “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” 2014.
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014).

a
Giao lưu với các vị khách mời tại chương trình

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 70 năm vẻ vang  với những chiến công hiển hách của Quân đội của nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, ôn lại những kỷ niệm hào hùng của dân tộc và những kỷ niệm sâu sắc trong các trận đánh quân xâm lược của các vị tướng lĩnh trong quan đội người Lạng Sơn và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thế hệ trẻ Lạng Sơn trong tiếp nối truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc, truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam qua chương trình giao lưu, trò chuyện với các vị khách mời là Trung tướng Dương Công Sửu - Anh hùng LLVT; Đại tá Nguyễn Văn Khuỳnh - Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh ... qua đó đã khắc ghi thêm những hình ảnh về anh bộ đội cụ Hồ, những khó khăn hiểm nguy và tinh thần dũng cảm của bộ đội ta về một thời hào hùng "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước"; những lời nhắn nhủ của cha anh đi trước với ĐVTN trong việc phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của QĐND Việt Nam và trách nhiệm của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này,  Tỉnh Đoàn đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 500.000đồng) cho 20 Cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn thành phố hằm thể hiện lòng biết ơn, tri ân của thế hệ trẻ Lạng Sơn với thế hệ cha anh đi trước.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” với số lượng trên 10.000 bài dự thi của DVTN và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh gửi dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi viết tay gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các cá nhân, đồng thời trao giải cho 08 đơn vị triển khai tốt cuộc thi, có số bài dự thi nhiều và đạt kết quả tốt.