Lạng Sơn: 237 cán bộ Đoàn, Hội, Đội được tập huấn nghiệp vụ

16:24 29/05/2014     1005

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 26 - 28/5, Thành Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội năm 2014.
Tham gia lớp tập huấn có 237 học viên là các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Thành Đoàn, Bí thư các Đoàn cơ sở, Chi đoàn trực thuộc; Bí thư và Phó Bí thư chi đoàn khối, thôn, trường học và Tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

f
Hướng dẫn kỹ năng tổ chức trò trơi cho thanh thiếu nhi

Tại hội nghị tập huấn lần này, các học viên đã được truyền đạt nhiều nội dung thiết thực phục vụ trong công tác, như: chuyến đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nghiệp vụ công tác vay vốn; kỹ năng tổ chức hoạt động dã ngoại, cùng với việc triển khai các giải pháp thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên thông qua các bài múa tập thể, dân vũ, thể dục nhịp điệu do các giảng viên đến từ Trung tâm Huấn luyện cán bộ và dạy nghề thanh niên Hải Phòng thực hiện.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã được tuyên truyền về việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan HD-981 vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, qua đó giúp các học viên hiểu đúng về diễn biến tình hình biển Đông, tránh sự lôi kéo của kẻ xấu và không tham gia vào các hoạt động trái pháp luật.

Tổng kết lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã tổ chức hoạt động dã ngoại với nhiều trò chơi hấp dẫn, sôi động, thực hành các bài dân vũ, múa tập thể...