Lạng Sơn: 202 chiến sỹ tham gia Học kỳ quân đội năm 2011

14:37 22/07/2011     3380

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với sức trẻ, hoài bão và lòng nhiệt huyết của mình, 202 “chiến sỹ nhí” đã hoàn thành xuất sắc chương trình “Học kỳ quân đội - Thép đã tôi thế đấy” tỉnh Lạng Sơn năm 2011 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Các học viên tham gia học tháo lắp súng
Các học viên tham gia học tháo lắp súng

Học kỳ quân đội (SIA) là chương trình rèn luyện đặc biệt nhằm giáo dục thanh thiếu niên về bảo vệ Tổ quốc, làm quen quân ngũ, có tinh thần kỷ luật, tự giác và trang bị kỹ năng sống cho các em. Từ những bài thể dục buổi sáng, trò chơi vận động, các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách, giao lưu văn nghệ - thể thao, học khiêu vũ-dân vũ, tập luyện điều lệnh đội ngũ, rèn luyện kỹ năng tháo lắp súng, kiểm tra nội vụ, học bơi, hành quân dã ngoại, tham gia hoạt động xã hội... cho đến những nội dung tràn đầy cảm xúc như viết nhật ký, viết thư tay - tiễn thư về gia đình, lửa trại, “Giã từ gian dối”, “Thay lời muốn nói”, Sinh hoạt trung đội, học khiêu vũ, dân vũ; các hoạt động tình nguyện... đã giúp các chiến sỹ nhận thấy giá trị của lao động, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với gia đình, người thân và cộng đồng, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Lạng Sơn, lớp 1 từ ngày 01-10/7/2011 với 97 chiến sỹ; lớp 2 từ ngày 12-22/7/2011 tăng lên 105 chiến sỹ và số lượng đăng ký tham gia Học kỳ quân đội vẫn đang tăng lên từng ngày, dự kiến nhiều khóa học kế tiếp sẽ được tổ chức. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với con em mình cũng như sự hưởng ứng cao đối với các hoạt động xã hội, đặc biệt là các chương trình dành cho thanh thiếu niên.

Đã có những giọt nước mắt rơi vì nhớ nhà,  giờ phút chia tay, tất cả các chiến sỹ cũng như các anh chị điều phối viên đều xúc động và không cầm được nước mắt. Bạn Đỗ Thị Thuỳ Linh - chiến sỹ lớp 1 chia sẻ: “Ngày đầu tiên làm chiến sỹ, cảm giác hồi hộp bỡ ngỡ luôn trong em, nhưng chính các hoạt động của chương trình và tình cảm của các anh chị điều phối viên dành cho chúng em, tình đồng chí, đồng đội đã khiến em tự tin và trưởng thành hơn, giúp chúng em rèn luyện kỹ năng sống, biết yêu thương gia đình, trưởng thành trong suy nghĩ cũng như khoẻ mạnh về thể lực. Cảm ơn ngôi nhà SIA, cảm ơn các anh chị điều phối viên - những người mà chúng em luôn nhớ mãi...”.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận tham gia khóa huấn luyện của Học kỳ quân đội cho các chiến sỹ. Niềm vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt các bậc phụ huynh khi đón con em mình trở về sau 10 ngày rèn luyện, bởi họ đang thấy các chiến sỹ ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn và sống tình cảm hơn. Từ đây, các em sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, vượt lên thử thách của chính mình, không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ và người thân.