Lạng Sơn: Hội thi “Hát về nơi đảo xa”

14:16 25/03/2013     1578

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/3, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Hội thi “Hát về nơi đảo xa” với sự tham dự của 6 Đoàn thanh niên các trường Cao đẳng, trung cấp thuộc tỉnh.
Hơn 400 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các trường đến động viên, cổ vũ cho Hội thi.

Tại Hội thi, đã có 26 tiết mục được các đơn vị thể hiện với nhiều thể loại như: đơn ca, song ca, tốp ca và hát múa và được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu, chủ động xây dựng thành chương trình tổng thể.

a
Trao giải cho các đội đạt thành tích tại Hội thi

Nội dung của Hội thi thể hiện rõ nét chủ đề ca ngợi biển đảo Việt Nam và tình yêu của tuổi trẻ đối với biển đảo quê hương, tình cảm với các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ bình yên cho vùng biển Tổ quốc...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Đoàn trường Cao đẳng Y tế; giải nhì thuộc về Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ Nông lâm Đông Bắc và  Đoàn trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật đạt giải ba.

Ngoài ra, nhằm động viên, khuyến khích kịp thời các đơn vị, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ, chuyên đề cho các tiết mục có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ và nội dung đặc sắc. Trao 01 phần quà cho Đoàn trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật với màn hát múa chào mừng đặc sắc về Người lính biển và biển đảo quê hương.

Thông qua Hội thi, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong học sinh, sinh viên về tình yêu biển đảo quê hương, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước Việt Nam thân yêu.