Lâm Đồng xuất quân “Học kỳ trong Quân đội”

07:53 22/07/2011     3533

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 21 / 7 / 2011, tại Nghĩa Trang Liệt sĩ Lâm Đồng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội - Lớp Trung Cấp Hải quân cơ bản năm 2011” với chủ đề “Huyền thoại Côn Đảo” và mục tiêu “Sống, thích nghi và thành công trong mọi môi trường”.

Các chiến sỹ trẻ tại buổi xuất quân chuẩn bị lên đường
Các chiến sỹ trẻ tại buổi xuất quân chuẩn bị lên đường

Tham gia học kỳ có 41 chiến sỹ trẻ, là những người đã trải qua lớp “Sơ cấp bộ binh” năm 2010. Khóa học sẽ được diễn ra trong 10 ngày tại Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Côn Đảo với nhiều nội dung phong phú như: các tư thế vận động trên chiến trường, các bài võ thuật đối kháng, chiến thuật bộ binh, huấn luyện kỹ năng bơi lội, tìm hiểu tính năng và cách sử dụng ống nhòm; tìm hiểu truyền thống Hải quân Việt Nam và vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo. Bên cạnh đó, các chiến sỹ trẻ còn được đến thăm chứng tích lịch sử của chiến tranh và đặc biệt là di tích nhà lao Côn Đảo, nơi từng được xem là địa ngục trần gian đã giam giữ, tra tấn dã man các chiến sỹ cách mạng nhưng không thể khuất phục ý chí chiến đấu quật cường và tinh thần nồng nàn yêu nước của những người con đất Việt.

Hy vọng qua chương trình này, các chiến sỹ trẻ sẽ trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho cuộc sống và đặc biệt sẽ bồi đắp thêm truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xứng đáng là thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.