Lâm Đồng: Tuyên dương 70 thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

15:26 08/12/2014     1163

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 6/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống 70 năm ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và Lễ tuyên dương 70 thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành cùng với những chiến công mãi mãi ghi vào lịch sử của dân tộc như những biểu tượng sáng ngời về một Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, phục vụ, quân đội ta đã xây dựng nên những biểu tượng đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Tiếp nối dòng lịch sử hào hùng của dân tộc trong thời bình quân dân Lâm Đồng không ngừng xây dựng lực lượng chiến đấu, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
70 thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được tuyên dương
70 thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được tuyên dương


Tiếp đó là Lễ tuyên dương 70 thanh niên, chiến sỹ trẻ tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây chính là những bông hoa tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh trong thời đại mới. Với  các đoàn viên thanh niên được tuyên dương, đây là niềm vinh dự xen lẫn tự hào, đồng thời là động lực thôi thúc tuổi trẻ cống hiến nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết  tìm hiểu về 70 năm Truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam cấp tỉnh.

*Trong 3 ngày, từ ngày 6 đến ngày 8/12, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ giữ nước” và thi công nhận Huấn luyện viên cấp I tỉnh Lâm Đồng năm 2014. Tham dự Hội trại có gần 600 trại sinh với 21 tiểu trại đến từ 24 tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh và 2 đơn vị khách mời là Đoàn thanh niên Học viện lục quân Đà lạt, Đoàn thanh niên Trại giam Đại Bình.

Với phương châm mà hội trại đề ra “Hiểu truyền thống quân đội - Giỏi kỹ năng chinh phục thử thách - vượt qua chính mình, Hội trại "Tuổi trẻ giữ nước" được diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: thi trại đẹp, tập huấn về các kỹ năng lều trại, các trò chơi, thi công nhận huấn luyện viên giỏi cấp I của tỉnh để chuẩn bị lực lượng tham gia hội trại huấn luyện viên cấp I Quốc gia do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức tại tỉnh Kon Tum trong năm 2015. 

Thông qua các chương trình của Hội trại sẽ góp phần giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt nam cũng như trang bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội  các cấp trong tỉnh về công tác tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới. Đồng thời đây còn là sân chơi để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm đưa hoạt động Đoàn Hội địa phương ngày càng phát triển.