Lâm Đồng: Trên 600 đoàn viên Dân quân cơ động được kết nạp Đảng

14:45 16/05/2014     1101

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là con số được Bộ Chỉ huy quân sự và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đoàn trong lực lượng Dân quân cơ động (DQCĐ) giai đoạn 2009 -2014 được tổ chức chiều 15/5 tại Hội trường Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chính ủy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phạm Thị Phúc - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí Thư tỉnh đoàn Lâm Đồng.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Theo chương trình liên tịch đã ký kết giữa hai đơn vị, trong 5 năm qua đã có 89 lượt Trung đội DQCĐ tiến hành làm công tác dân vận trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số trên 23.140 ngày công lao động, giúp địa phương tu sửa hơn 85km đường giao thông liên thôn; sửa chữa, làm mới 45 cây cầu, nạo vét trên 39km kênh mương thủy lợi, đào mới 27 giếng nước, tu sửa làm mới 63 căn nhà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh neo đơn.

Cùng với Quân y của Quân đội và các Trung tâm Y tế huyện, Trạm Quân dân y kết hợp, Trạm Y tế xã và cán bộ Y tế thôn bản tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 6.300 trường hợp với số tiền thuốc trị giá trên 200 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng DQCĐ còn là nòng cốt trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong gia đoạn 2009-2014, chỉ tính riêng nguồn vốn của Ngân hàng chính sách và kênh của Tỉnh Đoàn đã có hơn 60 tỷ đồng được giải ngân cho thanh niên vay vốn sản xuất, trong đó bộ đội xuất ngũ và đoàn viên thanh niên DQCĐ được ưu tiên và chiếm tỉ lệ lớn trong các nguồn vốn trên. Bên cạnh đó cũng đã xuất nhiều mô hình sản xuất của lực lượng này cho thu nhập ổn định từ 100 đến 150 triệu đồng/ha/năm.

Cũng trong 5 năm qua, đã có 1070 đoàn viên ưu tú của đội ngũ DQCĐ được giới thiệu, trong đó có 606 đồng chí được kết nạp Đảng. Đội ngũ này đã và đang là lực lượng xung kích trong nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị cũng như trong các hoạt động của tổ chức Đoàn. Nhân dịp này Ban thường vụ Tỉnh đòan Lâm Đồng đã trao tặng bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đoàn trong lực lượng Dân quân cơ động (DQCĐ) giai đoạn 2009 -2014.