Lâm Đồng: Trao học bổng tiếp sức đến trường năm 2011 khu vực Tây Nguyên

08:05 14/09/2011     3822

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay, 13/9/2011, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo, Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đền trường” năm 2011 dành cho 162 tân sinh viên thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên,
Trong đó Lâm Đồng 47 suất, Đắc Lắc 45 suất, Gia Lai 30 suất, Đắc Nông và Kom Tum mỗi tỉnh 20 suất do Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” năm 2011 tài trợ. Tổng trị giá chương trình học bổng là 810 triệu đồng, mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng cùng phần quà và chuyến tham quan tại các điểm du lịch: Thung lũng tình yêu, Viện Sinh học Tây nguyên, Bảo tàng Lâm Đồng.

Tiếp sức đến trường là một học bổng cụ thể từ chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học đã duy trì trong suốt 9 năm qua. Tiêu chí lựa chon học bổng dựa trên thành tích đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng năm học 2011 – 2012, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Mỗi tân sinh viên tham gia chương trình hôm nay là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn lên trong cuộc sống và chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức. Có bạn mỗi ngày phải đi bộ băng qua núi để trang bị tri thức; có bạn lại vừa học vừa làm thuê kiếm tiền trang trải học phí; có bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ phải tự lực kiếm sống…nhưng tất cả các em đều vinh dự được bước vào giảng đường các trường cao đẳng, đại học.

Chương trình lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” do báo tuổi trẻ phát động đã và sẽ là động lực lớn, chung tay cùng toàn xã hội nâng cánh những ước mơ, động viên các em học sinh vượt lên thách thức để chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học.