Lâm Đồng: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013

15:35 10/01/2014     1501

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 9/1, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai chương trình công tác năm 2014.
Tặng cờ cho các đơn vị xuất sắc
Tặng cờ cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013


Tham dự hội nghị, có đồng chí Hà Phước Toản - UVBTV tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh ủy - Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Đ/c Phạm Thị Phúc - Tỉnh ủy viên - UVBTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng; cùng 39 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành tỉnh đoàn Lâm Đồng.

Năm 2013 là năm đầu triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Lâm Đồng đã đạt nhiều thành tích quan trọng trên các mặt công tác tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo. Các chương trình của Đoàn được thực hiện rộng khắp, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên. Nổi bật như: tổ chức được 544 lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp thu hút 212.802 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 405 hội nghị góp ý sữa đổi Hiến pháp 1992 thu hút 24.835 đoàn viên, thanh niên; thực hiện được 890 công trình đề tài nghiên cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo giá trị làm lợi gần 16 tỷ đồng; đăng cai tổ chức thành công ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên; tặng 20.012 phần quà trị giá hơn 1,7 tỷ đồng cho 4.840 em có hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng và bàn giao 23 căn nhà nhân ái với trị giá 600 triệu đồng; trồng 83.333 cây xanh gắn với các công trình phần việc thanh niên; tư vấn giới thiệu việc làm cho 24.552 đoàn viên, thanh niên; tổ chức 3 lớp "Học kỳ quân đội" với sự tham gia của 450 em; kết nạp được 14.885 đoàn viên và 1011 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng...

Tại Hội nghị, các ý kiến đã tập trung thảo luận chương trình công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2014, bàn những giải pháp cơ bản cũng như nêu ra nhiều mô hình, cách làm làm hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Hà Phước Toản đã đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh góp phần vào tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là vai trò của Đoàn Thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn cần tập trung hơn nữa các hoạt động trọng tâm còn vướng mắc, khó khăn để cùng nhau tháo gỡ góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giáo dục, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; tham mưu cho cấp ủy địa phương thực hiện tốt và kết luận 80 KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 25 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa".

Cũng trong chương trình, BCH Tỉnh đoàn đã cho rút khỏi danh sách BCH tỉnh đoàn là 05 đồng chí và bầu bổ sung 05 đồng chí vào BCH tỉnh đoàn, trong đó bầu 01 đồng chí vào BTV Tỉnh đoàn; bầu 01 đồng chí vào UBKT Tỉnh đoàn.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh đoàn đã trao cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013 cho 08 đơn vị cấp huyện, 11 đơn vị cấp huyện được nhận Bằng khen xuất sắc của BCH Tỉnh đoàn, 04 đơn vị cấp huyện được nhận Bằng khen tiên tiến và 01 đơn vị không xếp loại.