Lâm Đồng: Hội quân Lớp Trung cấp Hải quân cơ bản, Học kỳ trong Quân đội năm 2011

07:31 01/08/2011     3835

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 30/7/2011, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Lâm Đồng, 41 chiến sĩ trẻ của chương trình Học kỳ trong Quân đội - Lớp Trung cấp Hải quân cơ bản năm 2011” đã có mặt trong đêm hội quân.

BTC trao giấy chứng nhận cho các học viên
BTC trao giấy chứng nhận cho các học viên

Với chủ đề “Huyền thoại Côn Đảo” và mục tiêu “Sống, thích nghi và thành công trong mọi môi trường”, trong chương trình các chiến sĩ được học tập nhiều nội dung: các tư thế vận động trên chiến trường, các bài võ thuật đối kháng, chiến thuật bộ binh, huấn luyện kỹ năng bơi lội, học các tính năng và cách sử dụng ống nhòm; tìm hiểu truyền thống Hải quân Việt Nam và vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo; Viếng nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương và tham quan Trạm Ra đa (Côn Đảo), Thăm quan Dinh Độc lập (Tp Hồ Chí Minh)… Tham gia các trò chơi giải cứu, vượt rừng, làm bè, vượt bãi mìn; Bên cạnh đó, các chiến sỹ trẻ còn được đến thăm di tích nhà lao Côn Đảo, một thời được xem là địa ngục trần gian, nơi giam giữ, tra tấn dã man các chiến sỹ cách mạng, những người con yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất. Tại lễ hội quân, BTC chương trình đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp trung cấp HKQĐ cho tất cả các chiến sĩ; đồng thời trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 4 chiến sĩ tiêu biểu xuất sắc.

Qua chương trình các em đã có nhiều thay đổi trong nhận thức, tư duy, suy nghĩ. Các em đã dần bỏ đi những thói quen chưa tốt, hình thành những thói quen có ích trong cuộc sống. Các em đã cảm nhận được những tình cảm thiêng liêng, quý báu từ bạn bè, gia đình, thầy cô, các anh chị cán bộ Đoàn. Hy vọng rằng, các chiến sĩ trẻ của chúng ta sẽ không ngừng bồi đắp thêm truyền thống yêu nước nồng nàn, lòng tự hào dân tộc, xứng đáng là thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Chương trình này sẽ được BTV Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh duy trì tổ chức trong nhưng năm tiếp theo.