Lâm Đồng: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2014

09:52 25/07/2014     1268

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 22/7, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành hội nghị sơ kết công tác Đoàn trường học và phong trào thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng.
Hội nghị đã tập trung thảo luận góp ý báo cáo công tác đoàn trường học và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2013 - 2014 và chương trình công tác năm học mới, giới thiệu các mô hình điển hình tiêu biểu nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội, Đội; hiến kế xây dựng Đoàn đề xuất kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thời gian tới.
Trao giấy chứng nhận cho các tập thể liên đội mạnh của tỉnh
Trao giấy chứng nhận cho các tập thể liên đội mạnh của tỉnh


Tại Hội nghị, Hội đồng đội tỉnh đã công nhận 235 Liên đội mạnh cấp tỉnh; Ban thường vụ tỉnh đoàn công nhận 34 đoàn trường vững mạnh vì ngày mai lập nghiệp; khen thưởng 24 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; 34 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 - 2014.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc lớp tập huấn cán bộ đoàn trường học năm 2014 - 2015 cho 171 đồng chí là cán bộ Đoàn, Đội tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm góp phần bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ, phương pháp tổ chức hoạt động Đoàn, Đội cho lực lượng cán bộ, giáo viên đang làm công tác Đoàn, Đội trong các trường học trên toàn tỉnh. Từ đó xây dựng lực lượng cán bộ có nghiệp vụ, kỹ năng để tổ chức các các hoạt động đoàn, đội cho học sinh tại các trường một cách hiệu quả và tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội của các trường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra.