Lâm Đồng: Chuỗi hoạt động chào mừng 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng

08:47 24/10/2014     1299

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/10, tại Quảng trường Lâm Viên, Ban thường vụ thành đoàn Đà Lạt phối hợp với Công ty Năng lượng xanh Đà Lạt tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) và ra quân vệ sinh môi trường xây dựng băn minh đô thị.
Tới tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thị Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh và hơn 800 đoàn viên viên thanh niên của thành phố Đà Lạt và các cơ sở Đoàn đóng chân trên địa bàn thành phố. 
ĐVTN Đà Lạt diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ môi trường
ĐVTN Đà Lạt diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ môi trường

Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng của tuổi trẻ Đà Lạt nói riêng và tuổi trẻ Lâm Đồng nói chung. Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp để các thế hệ trẻ ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc và câu nói bất hủ của người Anh hùng dân tộc Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác”. Thông qua chương trình này, tuổi trẻ Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào xung kích tình nguyện góp phần xây dựng văn minh đô thị, thiết thực chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây nguyên.
Sau hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng, các đoàn viên thanh niên đã tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường và phòng chống biến đổi khí hậu, tiến hành diễu hành xe đạp tuyên truyền cho người dân và du khách giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường và thu gom rác tại một số khu vực trung tâm, nơi công cộng của thành phố như: Quảng trường Lâm Viên, Công viên Yersin, Công viên Hồ Xuân Hương.
 
*Chiều cùng ngày, Hội sinh viên khoa Xã hội đã tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) và 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2014) tại khuôn viên trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.
 
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui tươi, thân mật với những hoạt động thú vị bao gồm: các trò chơi tập thể, hoạt động diễn kịch và tìm hiểu về cuộc đời anh Lý Tự Trọng, tập hát các bài hát truyền thống về Thanh niên Việt Nam, nữ sinh khoa Xã hội giao lưu văn nghệ với CLB Đàn - ca - múa - nhảy để kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Tiết mục văn nghệ của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Mặc dù trời mưa nhưng hội viên, sinh viên khoa Xã hội đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do Hội sinh viên khoa tổ chức không quản ngại là những hoạt động đó diễn ra dưới mưa và các trò chơi sẽ làm ướt quần áo của các bạn. Kết quả đạt được sau buổi sinh hoạt ngoài trời chiều ngày 19/10 không chỉ là sự năng động, nhiệt tình của sinh viên mà còn thắt chặt tình đoàn kết, mở rộng mối quan hệ giao lưu giữa sinh viên với nhau qua hoạt động giúp cho các bạn hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng
 
*Trước đó, ngày 08/10, Huyện Đoàn Lâm Hà đã tổ chức thành công giải bóng đá cán bộ Đoàn huyện Lâm Hà năm 2014 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014), 27 năm ngày thành lập huyện Lâm Hà. Tham dự Giải bóng đá cán bộ Đoàn Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng có trên 70 cán bộ Đoàn thuộc 39 tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện. 
Bên cạnh các hoạt động trên, tại các cơ sở đoàn khác trong toàn tỉnh, nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng dân tộc Lý Tự Trọng cũng được các cấp bộ đoàn tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức. Các hoạt động đã tạo được hiệu ứng tốt lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho tuổi trẻ tỉnh nhà.