Lâm Đồng: Bế mạc Học kỳ Quân đội lớp thiếu nhi 2012

09:25 12/06/2012     2669

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 10/6/2012, 100 “chiến sĩ nhí” từ 9 - 13 tuổi của “Học kỳ Quân đội lớp thiếu nhi” năm 2012 (lớp thứ nhất) đã hoàn thành chương trình huấn luyện và phấn khởi tham dự buổi lễ bế mạc được tổ chức hết sức ấn tượng tại Khu hòa Bình - thành phố Đà Lạt.

Sau 7 ngày huấn luyện, các chiến sĩ nhỏ của chúng ta được trang bị rất nhiều các kỹ năng như: Kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể, được giáo dục về đạo đức, nhân cách, định hướng những suy nghĩ chín chắn thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, các sân chơi văn hóa, văn nghệ. Ngoài ra các em được học kỹ năng Lắp tháo súng tiểu liên AK, vượt vật cản, đặc biệt được tận mắt nhìn và trải nghiệm cảm giác ngồi vào buồng lái xe thiết giáp … qua đó giúp các em hiểu được truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ấn tượng sâu sắc nhất với các em là buổi thăm và giao lưu với Hội người mù tỉnh Lâm Đồng, đã giúp các em cảm thông và chia sẻ những khó khăn đối với những người kém may mắn, qua đó giúp các em phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện và ý thức trong việc đóng góp cho xã hội. Nhiều chiến sĩ đã tham gia tích cực khóa huấn luyện và trở nên chững chạc hơn trong tác phong, thích hợp nhanh với môi trường rèn luyện mới. Tại buổi lẽ BTC đã trao giấy chứng nhận cho tất cả các chiến sĩ hoàn thành khóa huấn luyện. Tặng 09 bằng khen cho các chiến sĩ tiêu biểu xuất sắc.

Tại lễ bế mạc, các chiến sĩ được đón nhận không khí ấm áp và ngập tràn hạnh phúc với hoa, quà và tình cảm nồng ấm của các bậc làm cha, làm mẹ cũng như đông đảo các anh chị điều phối viên, ban tổ chức. Đây là một chương trình bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh trong dịp hè cho các em đồng thời cũng là một hình thức giáo dục truyền thống, đạo đức, nhân cách hiệu quả cho thế hệ trẻ.