Kỷ niệm 45 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk

14:09 18/11/2014     2013

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 15 và 16/11, tại xã Cư Pui và xã Yang Mao, huyện Krông Bông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức chương trình kỷ niệm 45 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk (tiền thân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk).
Chương trình gồm chuỗi hoạt động an sinh xã hội, giáo dục truyền thống và giải đua xe đạp Về nguồn lần thứ XIV.

Trong buổi sáng ngày 15/11 đã diễn ra đồng loạt các hoạt động vì an sinh xã hội, thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Tại trường Tiểu học Cư Pui I, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 500 người dân xã Cư Pui với trị giá cơ số thuốc khoảng 30 triệu đồng; được sự đồng hành của công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Tây Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khánh thành và bàn giao công trình sân bóng chuyền bê tông cho thanh niên và nhân dân buôn Khóa xã Cư Pui, khởi công công trình sân bóng chuyền bê tông tại buôn Tul, xã Yang Mao – địa bàn đánh dấu sự ra đời của Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; Tỉnh đoàn và các Đoàn trực thuộc đã trao 110 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với giá trị 300.000 đồng mỗi suất.
ĐVTN biểu diễn văn nghệ chào mừng
ĐVTN biểu diễn văn nghệ chào mừng


Tại chương trình lần này, các đơn vị trong cụm thi đua số 2 trực thuộc Tỉnh đoàn và các đoàn trực thuộc Huyện đoàn Krông Bông tham gia cắm trại và giao lưu thể thao giữa đoàn viên thanh niên Krông Bông, cụm thi đua số 2 và cụm thi đua số 4 trực thuộc Tỉnh đoàn với các nội dung: thi đấu bóng chuyền, kéo co, giao lưu trò chơ nhảy bao bố tiếp sức…tạo không khí thân ái, cởi mở, đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên các đơn vị, địa phương.

Điểm nhấn của chương trình chính là đêm lửa trại và sinh hoạt truyền thống ôn lại lịch sử 45 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk với chủ đề “Tiếp bước ngọn lửa truyền thống” thu hút khoảng 800 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham dự, cổ vũ. Đồng chí Y Nha Kbuôr – Bí thư đầu tiên của Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tham dự, phát biểu với tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và thắp lên ngọn lửa truyền thống.

Chương trình nghệ thuật truyền thống và những thước phim phóng sự đã tái hiện lại chiều dài lịch sử 45 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk với các phong trào hành động của tuổi trẻ góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cũng tại chương trình này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã trao tặng 30 suất học bổng và 20 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học 2 xã Yang Mao và Cư Pui của huyện Krông Bông. Đoàn viên thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đắk Lắk trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà nhân ái và 10 giàn máy vi tính cho các cơ sở Đoàn khó khăn trong huyện.

Đặc biệt , buổi sáng ngày 16/11, đã diễn ra lễ kết nạp đoàn viên mới và nói chuyện truyền thống – lớp đoàn viên Lý Tự Trọng. 59 hội viên thanh niên tiên tiến huyện Krông Bông và trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Krông Pắc đã dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại bia tưởng niệm liệt sỹ xã Cư Pui, hành quân về hang đá Đắk Tuôr – căn cứ địa cách mạng của Đắk Lắk trong kháng chiến và phong trào tuổi trẻ Đắk Lắk những ngày đầu sau thành lập Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, được tiếp xúc và nói chuyện truyền thống với đồng chí Y Nha Kbuôr – Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk đầu tiên và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

Cũng trong buổi sáng ngày 16/11, 110 vận động viên đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tham gia giải đua xe đạp Về nguồn tỉnh Đắk Lắk lần thứ XIV do Tỉnh đoàn phối hợp sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chặng đua dài 40 km xuất phát từ trung tâm huyện Krông Bông  về xã căn cứ cách mạng Cư Pui, đồng thời kết thúc tốt đẹp chương trình kỷ niệm 45 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk (15/11/1969 – 15/11/2014).

Một số hình ảnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh Đắk Lắk: