Kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng và trao học bổng Lê Mộng Đào

15:01 20/10/2014     1029

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã phối hợp với Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức ; kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng và tuyên dương “sinh viên 5 tốt”, trao học bổng Lê Mộng Đào cho các em học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Trong không khí trang trọng và ý nghĩa qua phút sinh hoạt truyền thống bằng hoạt cảnh tái hiện lại cuộc đời và tấm gương hi sinh anh dũng của anh Lý Tự Trọng, không khí cả Hội trường như lắng lại, xúc động và bồi hồi tưởng nhớ đến anh, người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi với khí phách, tinh thần thép dã hi sinh ở tuổi 17. Hình ảnh và chí khí người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ trẻ Việt Nam với câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, chứ không thể là con đường nào khác”.
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao học bổng cho các em học sinh

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của anh Lý Tự Trọng, tuổi trẻ tỉnh nhà Bình Thuận nguyện noi theo tấm gương sáng của anh và các thế hệ đoàn viên ưu tú lớp trước, ra sức phấn đấu, rèn luyện, không ngừng tu dưỡng bản thân, không ngừng cống hiến bằng chính khả năng của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban điều hành Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào trao tặng 134 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên trên địa bản tỉnh đã có nhiều nổ lực, vượt khó vươn lên trong học tập với tổng trị giá 194,5 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, 11 em là sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã được tuyên dương, trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.