Ký chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Quảng Nam và Lữ đoàn 161

08:21 15/02/2012     2382

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Lữ đoàn 161 (Vùng 3 Hải quân) tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phối hợp hoạt động (2010-2011) và ký nội dung phối hợp hoạt động năm 2012.
a
Ký kết phối hợp giữa Tỉnh đoàn Quảng Nam và Lữ đoàn 161

Tháng 9/2009, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Lữ đoàn 161 đã ký kết chương trình liên tịch phối hợp hoạt và đã đạt được những kết quả tích cực: công tác giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống, nhiệm vụ của đơn vị và quê hương Quảng Nam, công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, quê hương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, văn hóa văn nghệ- thể dục thể thao, các hoạt động giao lưu, thăm hỏi động viên trong các dịp kỷ niệm Lễ, Tết được 2 đơn vị duy trì thường xuyên.

Bằng những việc làm thiết thực của tuổi trẻ đã xóa đi khoảng cách giữa đảo và đất liền, giúp những người lính nơi biên cương - hải đảo yên tâm và vững tin canh giữ biển trời của Tổ quốc. Đồng thời, các hoạt động phối hợp đã tạo tiền đề để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, sâu sắc giữa hai đơn vị, góp phần đưa cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động lan toả sâu rộng, lôi cuốn mạnh mẽ, dấy lên lòng yêu nước của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên được thể hiện thành những hành động cụ thể, giàu tính nhân văn.

Tại Hội nghị, hai đơn vị đã thống nhất trong thời gian đến đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong đoàn viên, thanh niên thông qua các nội dung, hình thức tổ chức: sinh hoạt, nói chuyện truyền thống, thời sự, đối thoại, giao lưu giữa các tướng lĩnh với thanh niên… và tổ chức thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực hơn.

Dịp này, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn và Đoàn cơ sở Lữ đoàn 161 đã tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: giao lưu bóng chuyền, cầu lông... Đặc biệt là hoạt động giao lưu văn nghệ giữa hai đơn vị với những tiết mục hát ngợi ca về Đảng quang vinh, quê hương, đất nước, về người chiến sĩ nơi đảo xa canh giữ đất trời thiêng liêng của Tổ quốc.