Kon Tum tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2014

14:42 27/05/2014     915

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2014 với sự tham gia của 27 thí sinh đến từ 12 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
Ở vòng sơ khảo, 27 thí sinh trải qua 02 phần thi:  Trình bày khái quát đề cương chuyên đề và phần thi trắc nghiệm. Sau 02 phần thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung khảo diễn ra chiều cùng ngày gồm các phần thi: báo cáo viên tài ba và trả lời câu hỏi phụ. Nội dung báo cáo chuyên đề tập trung vào những nội dung như: chủ quyền biển đảo của Việt Nam, giáo dục lý tưởng sống cho thanh thiếu niên, giới trẻ và ảnh hưởng của mạng xã hội, phong cách Hồ Chí Minh, một số giải pháp học tập theo phong cách của Người....
Thí sinh Đào Thị Dung đạt giải nhất cuộc thi
Thí sinh Đào Thị Dung đạt giải nhất cuộc thi


Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích cho 10 thí sinh lọt vào vòng chung khảo; công nhận và trao thẻ báo cáo viên cấp tỉnh cho 12 thí sinh tham gia Hội thi.  Trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Đào Thị Dung, học sinh lớp 10 trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy với báo cáo chuyên đề “Tình yêu học đường”.

Đồng chí Ngô Trường Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó thưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum, Phó Trưởng ban giám khảo hội thi nhận xét: “Các thí sinh đã chuẩn bị khá công phu nhiều đề tài, nhiều chuyên đề không chỉ là những chuyên đề mang tính giáo dục chung của Đoàn mà còn có những chuyên đề gắn với tình hình chung của đất nước của địa phương, đặc biệt là những chuyên đề mà giới trẻ quan tâm như: tình yêu, ảnh hưởng của mạng xã hội...Đây là dịp để các thí sinh có dịp học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để trau dồi, phát huy tốt hơn vai trò  báo cáo viên tại địa phương. Xét về khía cạnh đó, cuộc thi đã thành công”.