Kon Tum: Lễ ra quân đưa các đội viên thuộc Dự án 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã ở các huyện nghèo.

09:25 06/03/2012     6562

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/3/2012, tại Tỉnh Đoàn Kon Tum, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân đưa 18 tân Phó Chủ tịch xã về nhận nhiệm vụ tại 18 xã thuộc 02 huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông.
Trong đó, huyện Kon Plong có 8 đội viên và huyện Tu Mơ Rông có 10 đội viên. Đến dự có đồng chí Đào Xuân Quý- Phó Bí thư Tỉnh Uỷ, đồng chí Lê Thị Kim Đơn– Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 170/QĐ-TTg, ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú về làm Phó Chủ tịch xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước. Tỉnh Kon Tum đã thành lập Hội đồng tuyển chọn được 18 đội viên từ gần 70 hồ sơ tham gia dự tuyển. Sau tuyển chọn, các đội viên đã được Ban quản lý Dự án phối hợp với Bộ Nội vụ mở lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và đi thực tế và đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá đào tạo, đã được HĐND các xã tiến hành bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, với tỷ lệ số phiếu đạt cao.

Tại lễ ra quân, các đồng chí tân Phó chủ tịch xã đã khắng định sẽ thường xuyên gần gũi người dân đẻ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó có những đề xuất, tham mưu với chính quyền những vấn đề sát với thực tế. Bên cạnh đó, các tân Phó chủ tịch xã sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và đoàn kết với các đồng nghiệpẻơ các xã…

Được biết, 18 tân Phó chủ tịch xã  có độ tuổi từ 22 – 32 tuổi, đều tốt nghiệp các trường Đại học trong cả nước, trong đó có 15 đồng chí là người đồng bào dân tộc thiểu số và hầu hết trong số đó được công tác chính trên mảnh đất quê hương của mình, đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp các Phó chủ tịch dễ dàng tiếp cận công việc và đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.