Kon Tum: Diễn đàn” Học sinh với văn hóa giao thông” khối THPT

10:46 26/09/2011     2958

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Thiết thực hưởng ứng thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ, đồng thời nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong học sinh khối trường học trên địa bàn tỉnh.
Sáng ngày 25/9/2011, tại Hội trường Trường THPT Kon Tum, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức diễn đàn “Học sinh với văn hóa giao thông” trong học sinh khối THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum với chủ đề “Phòng, chống uống rượu, bia với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và sự tham gia của hơn 600 em học sinh đến từ các trường THPT, PTDTNT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tại diễn đàn các em học sinh đã được thông tin về tình hình an toàn giao thông hiện nay trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng; vấn đề chấp hành an toàn giao thông của học sinh hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại diễn đàn Ban tổ chức đã đưa ra một số vấn đề bức xúc về vi phạm an toàn giao thông dưới dạng câu hỏi tình huống và các tiểu phẩm ngắn do các em học sinh tự dàn dựng để diễn đàn cùng tham gia góp ý trao đổi, bày tỏ ý kiến, giải pháp của mình nhằm đưa ra các giải pháp ứng xử trong văn hoá giao thông.

Đây thực sự là hoạt động thiết thực, sân chơi bổ ích nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo ATGT, trật tự đô thị trong tuổi trẻ học đường. Diễn đàn đã giúp cho các em hiểu được văn hóa giao thông không chỉ dừng lại ở việc chấp hành tốt luật giao thông, có thái độ và hành vi đúng mực khi tham gia giao thông mà còn phải đấu tranh với những hành vi vi phạm giao thông đó. Xây dựng văn hóa giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với giới trẻ vì nó không chỉ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông một cách bền vững mà còn hình thành nên lối ứng xử có văn hóa, an toàn khi tham gia giao thông của những người chủ tương lai đất nước./.