Kiên Giang: Hội LHTN tổ chức giao lưu với thanh niên đang thi hành án tại Trại giam kênh 7.

08:05 21/10/2011     3512

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trại giam kênh 7 – Bộ Công an tổ chức Chương trình giao lưu với các bạn thanh niên đang thi hành án, học tập và cải tạo tại trại giam kênh 7.
Chương trình giao lưu có chủ đề “Bài ca hy vọng” với thông điệp “mặc dù các bạn đã lầm lỡ nhưng chúng tôi, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và Trại giam kênh 7 luôn hướng về các bạn và sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ các bạn để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.
Anh Nguyễn Quốc Nam - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Thượng Tá Bạch Hoàng Buôl - Phó Giám thị trại giam kênh 7 và hai bạn thanh niên đang cải tạo tại trại giam giao lưu, trao đổi tại chương trình
Anh Nguyễn Quốc Nam - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Thượng Tá Bạch Hoàng Buôl - Phó Giám thị trại giam kênh 7 và hai bạn thanh niên đang cải tạo tại trại giam giao lưu, trao đổi tại chương trình

Giao lưu trong chương trình, anh Nguyễn Quốc Nam, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Kiên Giang cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc phạm tội của thanh thiếu niên là do họ chưa được trang bị cho mình những kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó với những tình huống xảy ra trong xã hội.

Như bạn Võ Trung Kiên, vì xem nhiều phim ảnh và truy cập những trang web không lành mạnh, sự thiếu hiểu biết và không kiềm chế bản thân của lứa tuổi mới lớn, bạn đã phạm vào tội hiếp dâm. Bạn Mai Anh Khoa, đang thi hành án tại trại giam. Vì tò mò, muốn tìm hiểu cảm giác lạ và với suy nghĩ chỉ thử dùng một lần cho biết, bạn đã nghiện ma túy từ lần thử đầu tiên đó. Và để có tiền đáp ứng được những cơn nghiện, bạn đã tham gia buôn bán ma túy. Bạn chia sẻ: “khi vào đây, không ngày nào mình không nghĩ đến cha mẹ, bản thân luôn dằn vặt và ân hận, hy vọng cha mẹ hãy tha thứ cho mình. Mình sẽ cố gắng thật nhiều để học tập, cải tạo thật tốt, quay về với gia đình và sẽ làm người có ích cho xã hội”.

Cuộc đời ai cũng có những lúc lầm lỡ tuy mức độ khác nhau. Nhưng quan trọng là phải biết nhận ra lỗi lầm, phấn đấu vươn lên. Anh Nguyễn Quốc Nam nhấn mạnh, tất cả các bạn, ai cũng có cơ hội để làm lại cuộc đời mình, muốn có cơ hội, thì mình phải quyết tâm đi tìm chúng. Anh nhắn gởi: “Không có gì là muộn cả trừ khi chúng ta chưa bắt đầu. Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN sẽ là địa chỉ tin cậy, bất cứ khi nào các bạn cần chúng tôi sẵn sàng có mặt, hỗ trợ và giúp đỡ. Đoàn thanh niên sẽ luôn đồng hành cùng với các bạn trong những lúc khó khăn nhất”

Tại chương trình giao lưu, Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học tỉnh Kiên Giang đã trao tặng tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác”, với 1.000 quyển dành cho các anh đang học tập tại trại giam kênh 7.