Kiên Giang: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên tiêu biểu

08:05 16/10/2022     1031

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 15/10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2022. Đồng chí Lâm Minh Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự còn có đồng chí Lê Hồng Thắm – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Kiên Giang; cùng các đồng chí Lãnh đạo các Ban Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Sở ngành cùng 250 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Kiên Giang tham gia tại 16 điểm cầu trên toàn tỉnh.

 

 

Căn cứ Luật Thanh niên năm 2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP  ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên lần này nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền với cán bộ đoàn, thanh niên, tạo điều kiện để ĐVTN tỉnh nhà được bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang hiện nay và trong giai đoạn tới. 

Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng ĐVTN, các kiến nghị để kịp thời ghi nhận, có hướng hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về Thanh niên. 

 

 

Hội nghị đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn với những nội dung được thanh niên quan tâm trên các lĩnh vực môi trường, kinh tế, văn hóa, xã hội… Thanh niên thành phố Rạch Giá đặt vấn đề về chủ trương của lãnh đạo tỉnh trong định hướng cho thanh niên sử dụng các trang mạng xã hội an toàn trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ. Thanh niên Giồng Riềng đề xuất lãnh đạo tỉnh lưu ý cho thanh niên về những rủi ro mà có thể gặp khi khởi nghiệp? Đồng thời, thanh niên cần chuẩn bị gì để hạn chế những rủi ro này xuống mức thấp nhất. Các bạn thanh niên An Biên đặt vấn đề Lãnh đạo tỉnh có giải pháp gì cũng như có những chính sách nào để thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trở về địa phương làm việc? Thanh niên Kiên Hải đề cập đến việc xử lý rác thải tại một số khu vực chưa được giải quyết triệt để và đúng quy trình gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là những huyện đảo, và đề xuất UBND tỉnh có hướng xử lý để hạn chế những vấn đề nêu trên. Thanh niên huyện biên giới Giang Thành đặt câu hỏi về những chủ trương, định hướng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ ở nông thôn trong thời gian tới nhằm tạo cơ hội cho thanh niên nông thôn tiếp cận được thị trường lao động trên địa bàn, có công ăn việc làm ổn định và tăng thêm thu nhập để họ yên tâm ở lại địa phương làm việc. Thanh niên U Minh Thượng đặt vấn đề về việc nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, thời gian tới Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có những chính sách gì để giúp cho thanh niên tự tin và an tâm trong việc học nghề và sống được bằng nghề mình đã chọn... 

Sau phần đặt vấn đề của đoàn viên thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân công lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan trả lời trực tiếp cho đoàn viên thanh niên. Những vấn đề chưa được giải đáp trên hội nghị sẽ được các đơn vị có liên quan trả lời bằng văn bản sau khi kết thúc hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cho tuổi trẻ Kiên Giang với hai chữ Quyết tâm nhằm chúc mừng thành công đại hội Đoàn Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, quy định mỗi năm Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh ít nhất 01 lần.  Đây là lần đầu tiên Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức đối thoại với thanh niên theo Nghị định số 13 ngày 01/3/2021 của Chính phủ, là dịp để Lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các hoài bão, mong muốn của Đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đối với sự phát triển của tỉnh; các vấn đề mà thanh niên quan tâm. Đồng thời, Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ có những vấn đề đặt ra đối với Thanh niên tỉnh nhà, nhất là vai trò của Thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh. 

 

Tỉnh Đoàn Kiên Giang