Kiên Giang: Cán bộ đoàn tiêu biểu đối thoại với lãnh đạo tỉnh

07:00 27/03/2014     1107

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/4/2014, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ đoàn tiêu biểu; kỷ niệm 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh và bế mạc Liên hoan bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2014.
Đến dự có đồng chí  Phan Thanh Bình- UVTV Tỉnh ủy- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí  Đặng Tuyết Em, UVTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí  Tống Phước Trường- UVBCH TW Đoàn- TUV- Bí thư tỉnh đoàn, hơn 120 cán bộ đoàn tiêu biểu và 10 bạn được bình chọn là gương mặt tiêu biểu xuất sắc năm 2013.
c
ĐVTN tham gia đặt câu hỏi đối thoại với lãnh đạo tỉnh tại buổi giao lưu

Gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên trực tiếp lắng nghe, lĩnh hội và nắm bắt những chủ trương của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với ĐVTN trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Kiên Giang trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là diễn đàn để các bạn ĐVTN bày tỏ những tâm, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trong buổi đối thoại đã nhận được trên 25 câu hỏi của các bạn ĐVTN xoay quanh vấn đề: công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; chính sách vay vốn; chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn, hội, đội; Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ; xây dựng thiết chế văn hóa và khu vui chơi, giải trí cơ sở cho thanh thiếu nhi; công tác quản lý nhà nước về công tác thanh niên và công tác phát triển đảng viên… các câu hỏi đã được lãnh đạo trao đổi, tháo gỡ nhiều vấn đề đã được các bạn ĐVTN đặt ra, các đ/c lãnh đạo cũng đã hiểu nhiều hơn về những thuận lợi, khó khăn trong công tác đoàn hiện nay. 

Nhân dịp này cán bộ, ĐVTN trong tỉnh cùng nhau ôn lại 83 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn, để ĐVTN chúng ta hiểu hơn về tổ chức của tuổi trẻ chúng ta, từ đó cùng siết chặt tay nhau hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và Nhà nước giao phó.

Để ghi nhận những thành tích qua 2 ngày thi của các bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã công nhận biểu dương 115 bí thư chi đoàn tiêu biểu; trao 51 giấy biểu gương bí thư chi đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2014.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bình chọn và tuyên dương 10 gương mặt xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội./.