Kiên Giang : Hội nghị báo cáo viên quý I/2014

08:50 02/04/2014     1256

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/4/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Hội nghị báo cáo viên và thông báo tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên.
Tham dự có đồng chí Trịnh Bé Dũng- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Tống Phước Trường- UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên- Bí Thư Tỉnh đoàn, chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các chuyên đề: kỷ niệm 35 năm Ngày chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979- 07/01/2014); Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; Sự kiện 40 năm Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam; Một số quan điểm sai trái, thù địch phê phán, phủ nhận bản Hiến pháp mới và những điểm mới trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bên cạnh đó đại biểu còn được nghe và thảo luận tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên quý I/2014.
f
Hội nghị báo cáo viên quý I/2014

Hội nghị đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, một số hoạt động của tỉnh, của cơ sở đã ảnh hưởng tích cự đến tư tưởng của đại bộ phận đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đ/c Tống Phước Trường- UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên- Bí thư Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền các chuyên đề đã được tiếp thu trong quý I/2014; hoàn thành học tập, quán triệt Nghị quyết 02 của BCH TW Đoàn về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2013- 2017”; tập trung tổ chức tốt 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắng tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác; đặc biệt tuyên truyền mục đích, yêu cầu, ý nghĩa năm thanh niên tình nguyện 2014; Quán triệt Chỉ thị 01 của Ban Chấp hành TW Đoàn về những Điều cán bộ, đoàn viên nên làm và 8 Điều cán bộ đoàn viên không nên làm”; tuyên truyền các ngày lễ lớn trong quý II và tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong ĐVTN, nhất là những vấn đề bức xúc, nổi lên ở địa phương liên quan đến thanh niên. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng kịp thời ngăn chặn những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.