Khánh Hòa: Phát động ĐV-TTN tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

13:41 08/05/2013     1723

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/5 tại Hội trường Thành ủy Nha Trang đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam” với sự tham dự của hơn 300 cán bộ, đoàn viên các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
a
Tiểu phẩm “Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim chúng ta” của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.
Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh Đoàn Khánh Hòa tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam và Chiến lược biển của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, nội dung tập trung vào các chủ đề: tìm hiểu về vai trò, vị trí Chiến lược biển, đảo của Việt Nam; Luật Biển Việt Nam và các văn bản luật liên quan; những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước giải quyết các vấn đề ở biển Đông.

Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và nhận bài dự thi từ ngày 8/5 đến  20/11/2013.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào chiều 18/12. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân; 1 giải nhất, 2 giải nhì  và 3 giải ba cho các tập thể.