Khánh Hòa: Chọn 40 trí thức trẻ công tác tại xã

10:07 06/01/2015     3153

Công tác giáo dục   Theo ông Nguyễn Thanh Hà - trưởng phòng công tác thanh niên Sở Nội vụ Khánh Hòa, các trí thức trẻ này được tỉnh ký hợp đồng, được hưởng lương và các chế độ như một công chức cấp xã.

f
Thí sinh trả lời phỏng vấn, sát hạch. Nguồn snv.khanhhoa.gov.vn/

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định tuyển dụng 40 trí thức trẻ đạt thành tích cao, được tuyển chọn từ 72 người tham gia cuộc thi tuyển chọn do tỉnh tổ chức để đưa về công tác tại 38 xã khó khăn.

Đây là những trí thức trẻ đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy (hoặc cao đẳng chính quy đối với người dân tộc thiểu số), được đưa về xã để làm việc thuộc các lĩnh vực: địa chính - xây dựng - nông nghiệp, luật - hành chính, xã hội học, tài chính - kinh tế - ngân hàng..., được tuyển dụng theo “đơn đặt hàng” của địa phương đối với tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thanh Hà - trưởng phòng công tác thanh niên Sở Nội vụ Khánh Hòa, các trí thức trẻ này được tỉnh ký hợp đồng, được hưởng lương và các chế độ như một công chức cấp xã.

“Sau năm năm làm việc, những người có kết quả công tác tốt được xét vào biên chế mà không phải qua thi tuyển nữa” - ông Hà cho hay.