Khai mạc Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc

15:44 14/09/2012     2754

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/9, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tuyền truyền về biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc năm 2012.
Hội nghị là một hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên về biển, đảo ở các cấp” của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược Biển Việt Nam năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; là hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Đến dự có đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; cùng 120 cán bộ là lực lượng nòng cốt đại diện cho Đoàn TN, Hội LHTN Việt Nam thuộc các tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

a
Trao tặng các suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh: Hơn ai hết, trong bối cảnh hiện nay, thanh niên chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong thực thi chủ quyền Việt Nam trên biển và là nòng cốt để phát triển kinh tế biển. Mỗi Thanh niên Việt Nam là một tuyên truyền viên tham gia tích cực trong công tác thông tin, truyền thông với nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020.
 
Tại hội nghị, các học viên sẽ được nghe các chuyên gia báo cáo các chuyên đề như: Quản lý, bảo vệ, khai thác và phát triển bền vững tài nguyên biển, đảo; hoạt động dầu khí trong phát triển kinh tế biển; hải quân Việt Nam với việc thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020; công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước…
Trong chương trình, ngoài thời gian nghe báo cáo tham luận và trao đổi với các chuyên gia trên lớp, đi tham quan thực tế tại Hải đội II, thăm một số di tích lịch sử, văn hóa tại tỉnh Quảng Ngãi.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng 02 bộ máy vi tính cho cán bộ, nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Chương trình Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 15/9.