Khai mạc Hội trại thanh, thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác 2013 tại Quảng Ninh

22:59 26/10/2013     2769

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/10, tại Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh đã diễn ra Khai mạc Hội trại thanh, thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác và Liên hoan văn hóa tuổi trẻ cụm Trung du Bắc Bộ. Hội trại do Tỉnh Đoàn Quảng Ninh là đơn vị đăng cai tổ chức.
Dự khai mạc Hội trại có các đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TN Công nhân và Đô thị; Trịnh Minh Thái - Phó Văn phòng Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy và đông đảo cán bộ, ĐVTN trong cụm Trung du Bắc Bộ.

Tham gia Hội trại lần này có 50 trại của các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các cơ sở Đoàn và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó có 01 trại chính của tuổi trẻ các tỉnh thuộc Cụm Trung dụ Bắc Bộ, gồm: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh và Bắc Giang về tham dự Liên hoan văn hóa tuổi trẻ cụm.

a
Đại diện Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội trại

Phát biểu khai mạc Hội trại, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Phó Ban Tổ chức Hội trại đã nhấn mạnh: Hội trại với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tập thể tạo không khí vui tươi nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân và đoàn viên thanh niên trong cụm.

Ban tổ chức Hội trại mong muốn các đơn vị về tham dự Hội trại thể hiện vai trò, trách nhiệm, tham gia tốt các nội dung, các hoạt động để góp phần tạo nên thành công của Hội trại.

Với chủ đề: “Phát huy truyền thống Vùng Mỏ anh hùng, tuổi trẻ Quảng Ninh vững bước đi lên”, tại các gian trại đã trưng bày các mô hình, sản phẩm, hình ảnh Đoàn, của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chương trình hành động của Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh của địa phương, đơn vị; treo các pano, áp phích, tài liệu tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các bài thi xuất sắc tham gia cuộc thi viết “Quảng Ninh 50 năm xây dựng và phát triển”...


Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội trại
Các đại biểu tham các gian hàng tại Hội trại

Theo đồng chí Hoàng Bá Nam – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cho biết, trong 02 ngày diễn ra Hội trại với nhiều hoạt động được tổ chức dự kiến thu hút 5.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Hội trại là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963- 30/10/2013). Đồng thời là dịp các Tỉnh Đoàn, tuổi trẻ trong Cụm gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động thanh niên và giới thiệu các mô hình hay để cùng nhau học tập.

* Một số hình ảnh của Hội trại
a
Màn đồng diễn chào mừng khai mạc Hội trại của 250 ĐVTN tỉnh Quảng Ninh







a
Các gian trại của các cơ sở Đoàn thuộc tỉnh Quảng Ninh