Khai mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần XX - năm 2014

22:19 08/08/2014     105

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 8/8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần XX - năm 2014.


Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Việt Thanh Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong,Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết, 239 thí sinh là những gương mặt đạt giải cao nhất đến từ 50 Hội thi cấp tỉnh, thành. Các em cũng là những đại diện tiêu biểu cho những bạn trẻ trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào cuộc sống.

Đánh giá về chặng đường 20 năm Hội thi Tin học trẻ (1995-2014), đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ ích, trở thành Hội thi có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học cho thanh thiếu nhi Việt Nam. Uy tín của Hội thi cũng được khẳng định qua số lượng thí sinh đến từ các tỉnh, thành tham gia ngày một đông, Ban Tổ chức cũng nhận được được sự ủng hộ, quan tâm, đầu tư của các ngành và các địa phương.

Ngay sau lễ khai mạc, 239 thí sinh đã tham gia Hội trại CNTT, Triển lãm ảnh, video về Hội thi Tin học trẻ giai đoạn 1995-2014. Ngày mai (9/8), các em sẽ tham gia tranh tài ở 5 bảng thi: Bảng A - Tiểu học, Bảng B – Trung học cơ sở, Bảng C – Trung học phổ thông, Bảng D - Phần mềm sáng tạo, Bảng E - Lập trình phần cứng (E2 dành cho cấp Trung học cơ sở, E3 dành cho cấp Trung học phổ thông). Tối cùng ngày, các em sẽ được giao lưu với các tài năng trẻ đã thành danh trong các Hội thi Tin học trẻ những năm trước đây, được bày tỏ nguyện vọng để được gắn bó, cống hiến nhiều hơn cho lĩnh vực CNTT trong chương trình “Thắp sáng ước mơ CNTT”.

Lễ trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần XX - năm 2014 và kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ (1995-2014) sẽ diễn ra vào tối 10/8 tại Hà Nội.