Khai mạc Hội thi công chức, viên chức trẻ cơ quan Trung ương Đoàn giỏi lần II

13:30 20/07/2012     2753

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội thi công chức, viên chức trẻ cơ quan Trung ương Đoàn giỏi lần II năm 2012 đã chính thức khai mạc sáng ngày 20/7/2012 tại Hà Nội.
Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ XXII.

Đến dự Khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; cùng các đồng chí trong BTV – BCH Công đoàn cơ quan, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở.

Hội thi năm nay có sự tăng vọt về số lượng thí sinh và đơn vị dự thi. Ở Hội thi lần thứ I năm 2011 có 35 thí sinh (dưới 35 tuổi) là những công chức, viên chức trẻ cơ quan Trung ương Đoàn đăng ký dự thi thì ở Hội thi năm nay có 137 thí sinh đến từ 38 đơn vị đã tham gia dự thi.

a
Đ/c Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TW Đoàn phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn đã nhấn mạnh: trong nhiều tháng qua, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan và Công đoàn các Ban, đơn vị đã tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung Hội thi, vận động cán bộ công chức, viên chức tích cực học tập tham gia hưởng ứng Hội thi. Điều đó đã chứng tỏ sự cần thiết, tính hấp dẫn, thiết thực của Hội thi đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ công chức, viên chức đến với Hội thi.

Ở khu vực Hà Nội các thí sinh được chia thành 3 bảng: Báo chí xuất bản có 19 thí sinh; Trung tâm sự nghiệp doanh nghiệp 6 thí sinh; các Ban phong trào và Học viện TTN Việt Nam là 19 thí sinh. Riêng Công đoàn phía Nam tham gia vòng thi bảng tại TP Hồ Chí Minh với trên 70 thí sinh tham gia.

Các thí sinh sẽ tham gia với 3 phần thi: phần Chào hỏi, các thi sinh tự giới thiệu về đơn vị, chức trách, nhiệm vụ của bản thân và của đơn vị dưới hình thức thơ ca, hò vè, tiểu phẩm … Phần thi Kiến thức gồm phần kiến thức chung và kiến thức riêng liên quan đến lĩnh vực công tác của thí sinh dự thi. Ở phần thi này, sinh thí sinh sẽ bốc thăm câu hỏi của Ban Tổ chức liên quan đến kiến thức cơ bản của Luật cán bộ, công chức; Luật lao động; chương trình Tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020; Quy chế cán bộ Đoàn … và cuối cùng là phần thi Xử lý tình huống, các thí sinh bốc thăm câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra liên quan đến những vấn đề trong thực tiễn, theo vị trí và lĩnh vực công tác mà thí sinh đảm nhiệm.

a
Phần thi "Chào hỏi" của các công chức trẻ Văn phòng Trung ương Đoàn

Ngay sau phần khai mạc Hội thi kết thúc, các thí sinh ở bảng Báo chí xuất bản đã bước vào các phần thi đầy sôi nổi đầy hấp dẫn.

Được biết, vòng thi bảng được diễn ra trong 2 ngày 20/7 - 21/7/2012 và ở mỗi bảng sẽ chọn 3 thí sinh có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết Hội thi. Vòng chung kết năm nay sẽ được diễn ra vào đúng ngày 28/7 - ngày kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/).

Hội thi là cơ hội để các thí sinh chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao và kịp thời đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công việc, góp phần xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Công tác Đoàn và phong trào TTN thời kỳ mới.

a
Phần thi của Báo Thanh niên
s
Phần thi của Ban Phát thanh thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn

s
Phần thi của Báo Nhi đồng