Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ sáu, khóa X

15:36 25/12/2014     2067

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/12, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ sáu, khóa X đã khai mạc tại Hà Nội dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư thường trực Trung ương Đoàn.
Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ sáu, khóa X
Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ sáu, khóa X


Ngay sau phần khai mạc, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thay mặt BTV Trung ương Đoàn trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trình bày dự thảo Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 và đồng chí Nguyễn Long Hải trình bày dự thảo khung Bộ tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2015.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, năm 2014 đã để lại dấu ấn tình nguyện rõ nét, là năm đáng tự hào của tuổi trẻ cả nước, khí thế thanh niên được lan tỏa vào đời sống kinh tế xã hội. Các cấp bộ đoàn đã tạo cơ chế, thiết kế các hoạt động hiệu quả cho thanh thiếu nhi; phong trào có nhiều điểm mới, nhận được sự hưởng ứng rất lớn của thanh niên và nhân dân, được sự ghi nhận của toàn xã hội. Có thể tự tin nói rằng, năm Thanh niên tình nguyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng cho rằng, mặc dù đa số các chỉ tiêu của năm đều hoàn thành, tuy nhiên việc thiết kế các chỉ tiêu mới dựa trên kinh nghiệm truyền thống và các nhiệm vụ trong năm vì thế có một số chỉ tiêu chưa sát với thực tế, với phong trào, giải pháp đưa ra chưa phù hợp với chỉ tiêu, dẫn tới chỉ tiêu chưa có tính dẫn dắt, định hướng phong trào và trở thành mục tiêu thi đua. Đây là vấn đề mà tại Hội nghị lần này, các đại biểu cần thảo luận, cho ý kiến để khắc phục tình trạng này.

Trong buổi sáng, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng chia thành 5 tổ thảo luận để cho ý kiến về Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Dự kiến buổi chiều, các tổ thảo luận tiếp tục cho ý kiến về hai nội dung, đó là Bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2015; sự kiện, hoạt động tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.