Khai mạc diễn đàn “Tuổi trẻ tìm ra giá trị và tạo lập lối đi riêng cho bản thân”

07:49 25/07/2011     2747

Công tác giáo dục   “Tuổi trẻ tìm ra giá trị và tạo lập lối đi riêng cho bản thân” là chủ đề của Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011 vừa được công bố trong ngày khai mạc 24-7-2011. Đây cũng là thông điệp mà 40 thành viên của diễn đàn muốn gửi gắm tới tất cả các bạn trẻ trên mọi miền Tổ Quốc với mong muốn bằng nhiệt huyết của Tuổi trẻ sẽ tạo ra sự thay đổi hữu ích cho cộng đồng và xã hội.
Xuất phát từ ý tưởng về sự chia sẻ và kết nối của giới trẻ, năm 2008 một nhóm các bạn học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội cùng một số du học sinh đã tổ chức một diễn đàn mang tên Tuổi trẻ Việt Nam và suốt 4 năm qua diễn đàn này được duy trì và ngày một phát triển. Với mục đích tạo ra một cộng đồng trẻ giao lưu học hỏi và chia sẻ kiến thức về các vấn đề bảo tồn văn hóa, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và cải thiện giáo dục. Đồng thời ban tổ chức của diễn đàn này cũng hy vọng sẽ truyền cảm hứng, khuyến khích và giúp các thành viên tham dự nâng cao kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng.

Khai mạc diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011 với chủ đề Tuổi trẻ tìm ra giá trị và tạo lập lối đi riêng cho bản thân
Khai mạc diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011 với chủ đề Tuổi trẻ tìm ra giá trị và tạo lập lối đi riêng cho bản thân

Trong nhiều năm qua, diễn đàn này đóng vai trò như một lớp học phi truyền thống cho giới trẻ, khuyến khích thảo luận, chia sẻ, học hỏi, kết nối, đưa ra những ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề khác nhau của xã hội…Các hoạt động được tổ chức do thanh niên và hoàn toàn dành cho những người trẻ Việt Nam ưu tú ở độ tuổi từ 16 đến 22…bên cạnh việc truyền cảm hứng và kiến thức hiểu biết về các vấn đề của Đất nước, diễn đàn còn là nơi tập huấn các bài tập kỹ năng, triển khai các dự án chương trình cụ thể và thực tế…nhằm trang bị cho các thành viên những công cụ cần thiết để hiện thực hóa những ý tưởng ích lợi vì cộng đồng và sự phát triển chung của xã hội.

Bằng những nỗ lực và sự khẳng định, diễn đàn Tuổi trẻ 2011, đã nhận được sự tài trợ và khích lệ từ Tổ chức UNESCO tại Việt Nam và Fulbright Alumni Network VietNam. Chương trình chính thức của Diễn đàn gồm 5 ngày hoạt động (từ 24-7 đến 29-7) với từng chủ đề : Ngày Văn hóa, ngày Giáo dục, ngày Môi trường, ngày Kinh tế và ngày Hành động, bao gồm các hoạt động tương tác, thảo luận sâu của giới trẻ và các chuyên gia trong những lính vực kể trên.