Khai giảng khóa 2 "Học kỳ trong quân đội"

08:26 16/06/2012     2133

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay 14/6 tại Sóc Sơn (Hà Nội), Trung tâm Hoạt động và Giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không Không quân đã tổ chức Lễ khai giảng khóa 2 huấn luyện "Học kỳ trong quân đội" năm 2012.
Tham dự lễ ra quân có đại diện lãnh đạo cơ quan trung ương Đoàn, Quân chủng Phòng không Không quân, cùng 140 học viên là những "chiến sĩ nhí" đến từ các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hoạt động và
Giao lưu thanh thiếu niên, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được sự đón nhận tích cực của các bậc phụ huynh và các em học sinh, Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng cho thanh thiếu niên, góp phần nâng cao ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể, rèn luyện cho các bạn trẻ tính tự lập, kỹ năng thực hành xã hội và đặc biệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, tình yêu và niềm tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.


Với phương châm “an toàn hơn– trách nhiệm hơn – hiệu quả hơn”, “Học kỳ trong quân đội” năm 2012 với sự tham gia của gần 400 “chiến sỹ” đến từ các tỉnh thành phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 9/6 đến 23/6. Nét mới của chương trình năm nay là sự kết hợp chặt chẽ giữa kỷ luật quân đội với kỹ năng sống; ý thức bảo vệ môi trường với trách nhiệm trước cộng đồng; sức mạnh đoàn kết, ý chí vươn lên với khát khao cống hiến và tình yêu quê hương đất nước. Trong suốt thời gian trải nghiệm đầy sôi động và lý thú, với những nội dung thể hiện sự tôi luyện - thay đổi nhận thức, khát khao vươn lên của tuổi trẻ và ghi nhận sự trưởng thành của một người chiến sỹ khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật cao của quân đội; vượt lên chính mình với nhiều gian nan thử thách; các chiến sỹ sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.

Các “chiến sỹ” sẽ được trải nghiệm những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên.v.v. từ những bài thể dục buổi sáng; trò chơi vận động; tăng gia sản xuất; chung tay bảo vệ môi trường; các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách; hoạt động giao lưu văn nghệ, lửa trại; hoạt động thể thao, hội thao toàn năng, hoạt động kỹ năng tập thể; hành quân dã ngoại; thăm quan các di tích lịch sử; hội thi tài năng… đến những nội dung khơi gợi cảm xúc, Đêm gia đình; Viết nhật ký; Viết thư tay gửi gia đình… giúp các chiến sỹ trẻ tương lai cảm nhận những giá trị của cuộc sống. Từ đó, nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người đúng cách; Góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo và mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.

* Trước đó, các chiến sỹ Học kỳ trong quân đội đã dự Lễ xuất quân tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.