Huỳnh Chí Thảo – Gương sáng vượt khó học tốt

16:00 29/08/2012     3263

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ai đến lớp Bảo quản & Chế biến thủy sản 3 khóa 12, trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau cũng đều chú ý đến một học sinh nam có khuôn mặt rắn rỏi, dáng người nhỏ bé nhưng tác phong rất nhanh nhẹn, nụ cười luôn nở trên môi.
Đó là em Huỳnh Chí Thảo, học sinh năm nhất, người học trò được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến.

Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Chí Thảo sinh ra trong một gia đình nghèo ở ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, Thành phố Cà Mau, gia đình đổ vỡ, Cha bỏ đi tìm duyên mới khi em lên 15 tuổi, Thảo cùng mẹ và em gái về sống với bà ngoài đã ngoài 70 tuổi. Mẹ Thảo lại không có nghề nghiệp ổn định, một mình phải chèo chống để kiếm tiền chăm lo cho 2 đứa con trong tuổi ăn, tuổi học thật chẳng dễ dàng chút nào. Thấu hiểu nỗi cực nhọc của mẹ, hằng ngày, em giúp mẹ làm việc nhà, đi chợ nấu cơm, chăm sóc em gái...tranh thủ những ngày nghỉ học, ai thuê gì em cũng làm, số tiền kiếm được em đưa hết cho mẹ.


Chí Thảo (bìa trái) phụ hồ xây căn nhà mới do BGH, Đoàn Thanh niên trường xét hỗ trợ
Chí Thảo (bìa trái) phụ hồ xây căn nhà mới do BGH, Đoàn Thanh niên trường xét hỗ trợ
 
Chí Thảo tâm sự: “Khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau, em đã chạy thẳng về nhà báo tin cho gia đình hay, mẹ và ngoại vui mừng lắm. Bước vào môi trường học tập mới, em đã tự tìm cho mình một công việc để giúp đỡ mẹ và trang trải việc học”.

Nhận xét về cậu học trò chăm ngoan, học giỏi, cô Nguyễn Thị Thu Vân - Giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: “Em Huỳnh Chí Thảo là một học sinh đã thể hiện rõ sự kiên trì, biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tránh mặc cảm để học tập tốt, em thực sự là một gương điển hình trong phong trào vượt khó của nhà trường”.
Huỳnh Chí Thảo (áo trắng) nhận học bổng do BCH Đoàn trường TC Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau hỗ trợ cho học sinh vượt khó của trường
Huỳnh Chí Thảo (áo trắng) nhận học bổng do BCH Đoàn trường TC Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau hỗ trợ cho học sinh vượt khó của trường

Chí Thảo không chỉ là một người con ngoan, biết dành tình yêu thương cho em gái, mẹ và bà ngoại, mà em còn là một học sinh gương mẫu, chấp hành tốt các nội quy của trường, lớp, kính trọng, lễ phép với thầy cô và luôn quan tâm, giúp đỡ đến bạn bè. Vì vậy, khi nhắc đến Thảo, thầy cô và bạn bè đều rất quý mến, những điều ấy đã tạo nên một Chí Thảo gần gũi, dễ mến, nên chẳng biết tự bao giờ mà Thảo đã trở thành một tấm gương sáng để các bạn noi theo. Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền Thảo đều đạt danh hiệu Học sinh khá, giỏi. Em cũng được nhà trường trao nhiều học bổng như: học bổng của lớp, của trường. Đặc biệt, vừa qua, em được Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên trường xét hỗ trợ một căn nhà tình thương trị giá 15 triệu đồng. Đây là những nguồn động viên giúp em vượt qua khó khăn để học tốt.

Đồng chí Đoàn Thị Yến Nhi – Phó Bí thư Đoàn trường chia sẻ:“BCH Đoàn trường cũng tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho em, Thảo không chỉ học giỏi mà còn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ do Đoàn trường tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao”.

Với khuôn mặt rắn rỏi, hằn sâu những lo toan, Thảo vẫn không mất đi cái vẻ chất phát, mộc mạc của một cậu học trò nghèo. Nghị lực đã giúp em Chí Thảo vượt qua tất cả những khó khăn để vươn lên học tốt./.