Hưng Yên: Tuyên dương 122 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2007 - 2012

08:09 19/11/2012     2016

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên diễn ra tối ngày 18/11 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh. Tỉnh Đoàn Hưng Yên đã tuyên dương và trao thưởng 122 thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong các phong trào của Đoàn, giai đoạn 2007 – 2012.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 được diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/11/2012.

Đến dự và động viên tuổi trẻ Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Doãn Thế Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà tặng hoa chúc mừng các thanh niên tiên tiến
làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên
a
Đ/c Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn  và đ/c Doãn Thế Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên trao thưởng cho các TNTT được tuyên dương tại Liên hoan
Cuộc vận động “Tuổi trẻ Hưng Yên học tập và làm theo lới Bác” trong 5 năm qua đã được đẩy mạnh, ngày càng sâu rộng, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn, cán bộ, ĐVTN tạo sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống từ đó hình thành những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 1.971 buổi chiếu phim, tọa đàm, trao đổi, các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác thu hút 247.579 lượt ĐV – TTN tham gia; tổ chức 816 hội thi, cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên dương 10.444 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đã có 01 tập thể được Ban chỉ đạo Trung ương ương tuyên dương tại Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc trong cuộc vận động …; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn xây dựng tủ sách “Thanh niên làm theo lời Bác”, viết “Sổ vàng làm theo lời Bác”, ĐVTN viết “Nhật ký làm theo lời Bác” và tổ chức cuộc thi bình chọn Nhật ký và Sổ vàng làm theo lời Bác. Kết quả đã có 560 cuốn Sổ vàng, 10.409 cuốn Nhật ký, 34.698 bài tham gia dự thi viết về “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 50.129 bài thự thi tìm hiểu “Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển” …

a
Giao lưu với các thanh niên tiên tiến tiêu biểu

Tại Liên hoan, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với các thanh niên tiên tiến trong lĩnh vực học tập đạt thành nhiều thành tích xuất sắc, công tác chiến đấu, lao động sản xuất kinh doanh có thu nhập kinh tế cao … đã nói lên những suy nghĩ, những quyết tâm từ học tập tấm gương của Bác để chuyển thành hành động thiết thực, cụ thể mang lại những hiệu quả thiết thực trong cuộc sống, xã hội, được nhiều bạn trẻ học tập, noi theo.

Liên hoan là dịp để ĐVTN được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, công tác, lao động sản xuất để từ đó tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động và các phong trào thi đua trong cán bộ, ĐVTN, qua đó xây dựng thế hệ trẻ có đủ “Đức – Trí – Thể - Mỹ” góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng quê hương Hưng Yên giàu mạnh, văn minh.