Hưng Yên: Trải nghiệm Học kỳ Quân đội năm 2013

09:37 10/07/2013     1921

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hè năm 2013, năm thứ 4 Tỉnh Đoàn Hưng Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lớp học kỳ Quân đội – khóa học huấn luyện với chủ đề: "Chúng tôi là chiến sỹ".
Diễn ra trong 10 ngày tại trường Quân sự tỉnh đã huấn luyện 102 học viên trong môi trường kỷ luật của Quân đội, khắc phục những nhược điểm và trải nghiệm kỹ năng sống và học cách cảm quang về cuộc sống.

Trong khuôn khổ 10 ngày của khóa học với 10 chủ đề như: nhập ngũ, tập làm chiến sỹ, chúng em yêu bộ đội, thăm quan đơn vị sẵn sàng chiến đấu, hội thao chiến sỹ, tham gia hoạt động cộng đồng, học làm người có ích, hoạt động về nguồn, giá trị bản thân và sự trải nghiệm, chia tay chiến sỹ.

a
Tỉnh Đoàn Hưng Yên và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận và bàn giao học viên về cho gia đình

Những ngày đầu, các chiến sỹ lớp học kỳ quân đội được giáo dục về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống đấu tranh cách mạng của lực lượng vũ trang Hưng Yên, bồi dưỡng chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; trang bị một số kiến thức cơ bản về quân sự như: học 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật của quân nhân, học nội qui, 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; học 8 thế tấn, bài thể dục 16 động tác; học cách tháo lắp súng tiểu liên AK, các tư thế vận động trong chiến đấu, học đào bếp Hoàng Cầm, cách mắc tăng võng; tìm hiểu về vũ khí, khí tài. Các học viên đã trực tiếp huấn luyện tại trường quân sự tỉnh, trường bắn của tỉnh ở xã Hiệp Cường huyện Kim Động, thăm quan thực tế tại đơn vị quân đội sẵn sàng chiến đấu Lữ đoàn phòng không 214 – quân khu 3 tại tỉnh Hải Dương… đã giúp các em hiểu biết về kiến thức quốc phòng an ninh và chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Em Hoàng Bảo Long huyện Phù Cừ thì cho rằng: khóa huấn luyện rất có ý nghĩa với chúng em trong kỳ nghỉ hè, đó là những trải nghiệm bổ ích trong cuộc sống.

Ngoài các nội dung huấn luyện quân sự, các học viên còn được trang bị kỹ năng sống, học cách cảm quang về cuộc sống giúp các em biết yêu thương gia đình, chia sẻ với cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội; tham gia các hoạt động cộng đồng giao lưu với Đoàn xã Đặng Lễ, tặng quà các gia đình chính sách, đối tượng trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Em Phí Ngọc Anh Khải - thành phố Hưng Yên tâm sự: những ngày đầu tham gia khóa học, chúng em rất vất vả trong thời tiết nắng nóng, song qua các hoạt động chúng em càng thấy hào hứng với những hoạt động bổ ích, lý thú.

Sau thời gian 10 ngày học tập và rèn luyện với phương pháp tổ chức và điều hành lớp một cách khoa học, linh hoạt của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lớp học kết hợp chặt chẽ với nội dung thi đua “Dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, các chiến sỹ "Học kỳ quân đội” tỉnh Hưng Yên 2013 đã gặt hái những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên. Những nội dung của lớp“Học kỳ quân đội” đã thật sự giúp các chiến sỹ cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tình yêu thương, sự sẻ chia và giúp đỡ mọi người.