Hưng Yên, Thái Bình: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

13:42 27/07/2011     3091

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh liệt sỹ, tối ngày 26/7, BTV tỉnh Đoàn Hưng Yên, BTV tỉnh Đoàn Thái Bình long trọng tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2011.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cùng ĐVTN làm Lễ dâng hương, thắp nến

Hưng Yên: Ngàn ngọn nến lung linh tri ân các anh hùng liệt sỹ

Dự Lễ thắp nến tri ân, có đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hưng Yên; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo thành phố Hưng Yên cùng trên 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh.

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đồng chí Phạm Văn Khuê – Bí thư tỉnh Đoàn đã phát biểu lời tri ân với các anh hùng liệt sỹ. Với đạo lý và truyền thống của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ toàn tỉnh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Bộ đội cụ Hồ và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Nguyện chung sức đồng lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng với những hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Sau lời phát biểu tri ân của thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hưng Yên cùng trên 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh đã dâng hương, viếng và thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh.

Cùng thời điểm, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên đã chỉ đạo 10 huyện, thành Đoàn và cơ sở đồng loạt tổ chức “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” ở 125 Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ cấp huyện và cấp xã trong toàn tỉnh.

Tuổi trẻ Thái Bình hướng về Cội nguồn


8/8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh Thái Bình cùng thắp lên hàng chục ngàn ngọn nến tại 96 nghĩa trang
với 19.690 phần mộ liệt sỹ, 86 đài tượng niệm và nhiều khu di tích lịch sử để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Chương trình được Tỉnh Đoàn Thanh niên phối hợp Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh  tổ chức.    

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Từ rất sớm trên các ngã đường, các đoàn viên thanh niên trong trang phục truyền thống trên tay cầm một cây nến, một bông hoa tươi và một nén nhang hướng về phía nghĩa trang, các phần mộ liệt sỹ. Trong khoảng thời gian từ 19h30 - 20h, tất cả các nghĩa trang bừng sáng ánh nến tri ân.

Trước đó, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động trong “Tuần đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng một chuỗi các hoạt động như: tổ chức Hành trình vì biển đảo quê hương và đi thăm, tặng quà cho các đối tượng gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách tại huyện Tiền Hải, Thái Thụy; tổ chức các đoàn y bác sỹ trẻ tình nguyện, CLB Thầy thuốc trẻ các huyện đi khám bệnh và phát thuốc cho các gia đình TBLS, GĐCS; đi thăm, tặng quà cho gia đình TBLS tại xã Tự Tân, Hòa Bình (Vũ Thư); xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình TBLS… đồng thời tham gia tu sửa, chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan các nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh.