Hưng Yên: Lớp Học kỳ quân đội Báo công Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:57 01/07/2011     3478

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình của Lớp học kỳ trong quân đội tỉnh Hưng Yên năm 2011 do Tỉnh Đoàn Hưng Yên phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức, ngày 30/6 Lớp Học kỳ trong quân đội tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ Báo công Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dự Lễ báo công tại Lăng Bác, có đồng chí Đỗ Minh Trí – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên, Trưởng ban tổ chức lớp học; các đồng chí trong ban tổ chức lớp học cùng 98 chiến sỹ học kỳ quân đội.

Tại Lễ báo công, các học viên đã báo cáo với Bác những thành tích của thiếu nhi Hưng Yên nói chung, của học viên lớp “Học kỳ trong quân đội”  nói riêng với Bác. Trong 8 ngày đầu tham gia khoá học, 98 chiến sỹ học kỳ trong quân đội tỉnh Hưng Yên đã phát huy truyền thống hiếu học, dũng cảm của thiếu nhi Hưng Yên tham gia các nội dung của khoá học với chủ đề “Học làm người có ích” như: học về các thói quen có ích, cách đối xử với người lớn tuổi, cách chăm sóc bản thân và cách thể hiện tỉnh cảm; tham gia các hoạt động từ thiện; học cách đứng lên sau thất bại, trao đổi về tình cảm, tình yêu và các kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên...Lớp học đã tổ chức các hoạt động như: Lễ dâng hương và xuất quân tại Văn Miếu Xích Đằng thành phố Hưng Yên, giao lưu và tặng quà các đối tượng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hưng Yên, thăm quan thực tế tại Trung đoàn bộ binh 8 Sư đoàn 395 Quân khu 3 tại tỉnh Thái Bình. Mỗi chiến sỹ đều hứa khắc sâu lời Bác dạy, phấn đấu học tập và rèn luyện noi gương Bác, xứng đáng là những chiến sỹ học kỳ quân đội tỉnh Hưng Yên.

Cùng ngày, Ban tổ chức Lớp học kỳ trong quân đội đã tổ chức cho các học viên thăm Khu di tích Hồ Chủ tịch, thăm nhà sàn, ao cá Bác Hồ; thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng quân sự Việt Nam, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam và công viên Thủ Lệ