Hơn 100 ĐVTN Hà Giang được tập huấn nâng cao nhận thức về KHCN 2014

17:21 28/11/2014     1049

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 27 - 28/11, tại tỉnh Hà Giang, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn đã tổ chức Tập huấn nâng cao nhận thức về KHCN cho đoàn viên, thanh niên năm 2014.
Đây là dịp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên đặc biệt thanh niên nông thôn, miền núi hiểu được tầm quan trọng của khoa học, công nghệ đối với sự phát triển của đất nước. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp cận, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản, chế biến sản phẩm sau thu hoạch.
 
d
Quang cảnh tập huấn nâng cao nhận thức về KHCN

Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề về: Các ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, đời sống và hỗ trợ sản xuất, phát triển ngành nghề cho thanh niên nông thôn, miền núi; Kỹ thuật, phương pháp trồng cây lương thực vùng đất dốc (khoai, sắn, ngô);  kỹ thuật bảo quản và sơ chế sản phẩm sau thu hoạch; Kỹ thuật chăn, thả gia súc, gia cầm năng suất cao và cách phòng chống dịch bệnh và giữ ấm cho trâu bò vào mùa đông. 

Ngoài ra, Ban tổ chức lớp tập huấn còn dành thời gian để nghe các chủ trang trại trẻ tham luận và tương tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất; và tổ chức buổi Tọa đàm, trao đổi giữa học viên và Ban tổ chức lớp tập huấn.

Thông qua tập huấn là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên trao đổi kinh nghiệm trong triển khai, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất và đời sống.