Hội thi "Tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt" năm 2011

14:46 25/10/2011     3688

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Đoàn Đường sắt Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt” năm 2011. Tham dự có 6 đội thi được lựa chọn từ các liên đội đến từ 6 huyện, thành phố trong tỉnh có đường sắt chạy qua.
Hội thi đã diễn ra với các phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức về đường sắt Việt Nam, tiểu phẩm tuyên truyền về ATGTĐS và hùng biện với chủ đề "Thiếu nhi Quảng Bình với phong trào em yêu đường sắt quê em". Qua các phần thi các em đều thể hiện tốt sự hiểu biết về luật, các tình huống giao thông, kỹ năng tuyên truyền và cách phòng tránh các tai nạn liên quan đến đường sắt gây ra. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Nam Lý (Đồng Hới); 2 giải nhì: Trường THCS Hiền Ninh (Quảng Ninh) và Trường THCS Đồng Lê (Tuyên Hóa); 3 giải ba: Trường THCS Đại Trạch (Bố Trạch), Trường THCS Quảng Sơn (Quảng Trạch) và Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy).
Đồng chí Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình và đồng chí Khuất Hữa Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đội chơi
Đồng chí Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình và đồng chí Khuất Hữa Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đội chơi

Hội thi là dịp để các em thiếu nhi Quảng Bình được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức về an toàn giao thông đường sắt. Đây cũng là diễn đàn để các tuyên truyền viên nhỏ thể hiện sự hiểu biết về các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đóng góp nhiều hiến kế, đề xuất góp phần đẩy mạnh phong trào thiếu niên bảo vệ đường sắt. Ban tổ chức mong muốn sau cuộc thi, các em đội viên học sinh sẽ là một tuyên truyền viên về ATGT nói chung và ATGT đường sắt nói riêng cho cộng đồng, sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt của tỉnh Quảng Bình, góp phần mang lại sự bình yên cho mỗi chuyến tàu.

Nhân dịp này, Công ty Đường sắt Việt Nam đã tặng quà cho các Đội tham gia hội thi, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.