Hội thi tuyên truyền cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

13:51 21/10/2014     997

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị thị xã Phúc Yên, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tuyên truyền cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tới dự chương trình có các đồng chí : Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và sự tham gia của 04 đội thi đến từ Đoàn TN thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và khối Các cơ quan tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn tặng cờ và hoa cho các đội thi
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn tặng cờ và hoa cho các đội thi
   
Các đội tham gia hội thi phải trải qua 3 phần thi: trắc nghiệm, " ô chữ bí mật" và " hãy chọn giá đúng". Các phần thi xoay quanh nội dung tuyên truyền về cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", một số nhãn hàng của các công ty Việt; luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, luật sở hữu trí tuệ; sản phẩm thương hiệu Việt. Thông qua hội thi giúp các cá nhân, doanh nghiệp nhận thức đúng về cuộc vận động, hiểu rõ tầm quan trọng, ý nghĩa và tác dụng của cuộc vận động trong xu thế cạnh tranh của nền kinh tế; đồng thời, giúp các đoàn viên, thanh niên tăng thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện sự hiểu biết về cuộc vận động, từ đó thể hiện trách nhiệm, ý thức trong việc tiêu dùng hiện nay; phê phán tâm lý xem thường hàng nội, sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng.
   
Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Đoàn thanh niên Thị Xã Phúc Yên; 01 giải nhì cho Đoàn Thanh niên Thành Đoàn Vĩnh Yên và 03 giải ba cho Đoàn thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và khối Các cơ quan tỉnh.