Hội thi "Tuổi trẻ Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới" năm 2014

15:55 26/11/2014     1064

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Hội thi tuyên truyền xây dựng nông thôn năm 2014 với sự tham gia 11 đội đại diện cho các huyện, thành Đoàn trong tỉnh.
Tham gia Hội thi, mỗi đội đều phải trải qua 4 phần thi: phần thi chào hỏi; phần thi hiểu biết; phần thi tiểu phẩm và phần thi hùng biện.

d
Trao giải cho các đội thi

Bằng hình thức sân khấu hoá, hội thi đã thu hút sự chú ý của đông đảo của ĐVTN; là dịp để tuyên truyền rộng rãi về xây dựng. Trong phần thi chào hỏi, các đội đã cơ bản giới thiệu được về địa danh của đơn vị mình và một số kết quả tiêu biểu trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới tại địa phương dưới hình thức sân khấu hóa. Phần chào hỏi đã mang lại nhiều bất ngờ cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và toàn thể khán giả tại Hội thi. 

Tại phần thi hiểu biết là phần thi được khán giả chờ đợi nhất, ở phần thi này các đội tuyển đã thể hiện sự hiểu biết, những kiến thức cơ bản về ý nghĩa, mục đích, nội dung, nguyên tắc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội huyện Hữu Lũng, 03 giải Nhì cho các huyện: Văn Quan, Lộc Bình, thành Đoàn Lạng Sơn cùng 7 giải Ba cho huyện: Đình Lập, Tràng Định, Bình Gia, Bắc Sơn, Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng. 

Hội thi thực sự đã trở thành điểm nhấn trong công tác thông tin tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2014, là diễn đàn để các đội tuyển giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới tại từng địa phương, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong những năm tiếp theo.